Đưa kẻ ‘ngáo đá’ dùng hung khí uy hiếp mẹ vào trại cai nghiện

16/06/2018 - 07:37
Sáng 16/6, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, các bộ phận chức năng của tỉnh này đã hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng ngáo đá Huỳnh Thanh Duy (SN 1990, trú số nhà 20 Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh, TP.Huế) vào trại cai nghiện sau khi kết quả kiểm tra cho thấy Duy nghiện ma túy.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 12/6, Duy có biểu hiện ngáo đá và dùng hung khí khống chế, uy hiếp tính mạng mẹ ruột. Khi mọi người đến can ngăn, Duy đã đe dọa đốt nhà nếu mọi người tiến đến gần.

a1.jpg
Đối tượng Duy bị lực lượng công an khống chế vì ngáo đá, dùng hung khí đe dọa, uy hiếp tính mạng mẹ ruột

Biết không thể thuyết phục một kẻ ngáo đang trong cơn phê thuốc, người dân đã cấp báo với lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát 113 đã triển khai nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với Công an phường Phước Vĩnh tiến hành giải cứu người phụ nữ tội nghiệp.

Khi lực lượng công an có mặt, Duy đã chốt cửa, nhốt mẹ ruột trong nhà và dùng 2 thanh sắt uy hiếp tính mạng mẹ mình. Mặc cho các lực lượng chức năng ra sức thuyết phục, Duy vẫn cố thủ trong nhà và ra sức chống trả, đập phá đồ đạc. Thậm chí, Duy còn đe dọa nếu ai xông vào nhà thì nam thanh niên này sẽ châm lửa đốt nhà để tự thiêu.

Trước sự manh động của Duy, lực lượng Cảnh sát 113 triển khai thành 2 tổ, 1 tổ phối hợp công an phường vận động thuyết phục, tổ còn lại tìm cách khống chế đối tượng.

Sau một thời gian sử dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, các cảnh sát đã khống chế được Duy, thu giữ hung khí và giải cứu thành công mẹ thanh niên này.

Theo cơ quan công an, Duy từng có 1 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và 1 tiền án về tội "Buôn bán ma túy".

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm ma túy với Duy và cho kết quả dương tính. Vì vậy, chính quyền địa phương phải đưa đối tượng này vào trại cai nghiện bắt buộc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm