Dưa lưới và thanh long lên máy bay phục vụ hành khách

02/04/2019 - 16:56
Tiếp theo nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình), bưởi da xanh và xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), dưa lưới Tây Ninh và thanh long Bình Thuận sẽ mang niềm tự hào hàng Việt lên các chuyến bay trong nước và quốc tế
Phục vụ trái cây Việt Nam được bảo hộ chỉ dẫn địa lý trên chuyến bay là chương trình nằm trong chuỗi chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation), Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước.
 
Từ nay đến 15/4/2019, hành khách hạng Thương gia của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản dưa lưới Tây Ninh vỏ xanh ruột cam, vỏ vàng ruột xanh và vỏ trắng ruột trắng trên các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội và quốc tế.
 
 
dua-luoi-2.jpg
3 loại dưa lưới Tây Ninh vỏ xanh ruột cam, vỏ vàng ruột xanh và vỏ trắng ruột trắng được phục vụ trên máy bay

 

Thanh long Bình Thuận cũng là loại trái cây dự kiến sẽ được phục vụ trên các chuyến bay từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh và quốc tế trong thời gian tới, bởi tháng 4 là thời điểm chính vụ của dưa lưới và thanh long, hành khách sẽ được thưởng thức hương vị tươi ngon nhất của hai loại quả này.
 
dua-luoi-thanh-long.jpg
Thanh long Bình Thuận cũng là loại quả được lựa chọn

 

Trước đó, nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình), bưởi da xanh và xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang) đã được đã giới thiệu tới hành khách trên các chuyến bay trong và ngoài nước.
 
Để được chọn lựa vào chương trình Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương và chuỗi chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation), các loại trái cây phải qua các công đoạn khắt khe như: Kiểm định kỹ càng ngay từ khâu chọn lọc và thu hái sản phẩm.
 
Các loại quả đều có nguồn gốc từ những vùng trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, với môi trường, giá thể và nước tưới sạch, dinh dưỡng đúng và đều đặn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Trái cây được bảo quản nguyên liệu tại kho mát ở nhiệt độ 5-7 độ C để giữ trọn vẹn độ tươi ngon,, sau đó sơ chế, ngâm khử trùng và giữ lạnh cho đến khi sản phẩm được đưa lên máy bay.
 
Sự xuất hiện của các loại trái cây đặc sản, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý trên các chuyến bay đã góp phần quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu Việt đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm