Dubai là 1 trong 5 điểm đến hàng đầu của khách du lịch TP.HCM

25/10/2018 - 20:40
Kể từ năm 2012 đến nay, hãng hàng không Emirates đã vận chuyển hơn 1,25 triệu hành khách đi và đến TP.HCM. Hiện tại, Dubai là 1 trong 5 điểm đến hàng đầu của khách du lịch TP.HCM.
Trong khuôn khổ hội thảo “Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và  Du lịch TP.HCM” được tổ chức nhân chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất từ ngày 22 -25/10, hãng hàng không Emirates cùng Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư TP.HCM đã ký 3 Biên bản ghi nhớ (MoU) để tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch, thương mại tại Việt Nam.
 
Theo đó, các bên đồng ý xúc tiến và hỗ trợ ngành du lịch ở Việt Nam cũng như tăng cường, khuyến khích giao thương song phương giữa TP.HCM và Dubai, đóng góp cho mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và các tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất.
 
Tập đoàn Emirates sẽ hợp tác với Sở Du lịch TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM  (HTPC), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) để quảng bá TP.HCM như một điểm đến du lịch và trung tâm thương mại của Việt Nam.
 
Biên bản ghi nhớ sẽ xem các hoạt động tiếp thị, quảng bá như tham dự các hội chợ du lịch và thương mại, các chuyến đi khảo sát, workshop và hội thảo về sản phẩm, được thực hiện bởi Emirates cùng các Sở ban ngành liên quan tại TP.HCM.
 
Ông Badr Abbas, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Emirates - Bộ phận điều hành thương mại khu vực Viễn Đông cho biết, Việt Nam là một điểm đến rất quan trọng trong mạng lưới của Emirates và tập đoàn rất vui lòng được hợp tác trên các hoạt động khuyến mại nhằm thúc đẩy, tăng lưu lượng du khách đến TP.HCM.
 
hinh-g-sdl-ky-2.jpg
Ông Badr Abbas – Phó Chủ tịch cao cấp, Bộ phận điều hành Thương mại vùng Viễn Đông – Tập đoàn Emirates ký MOU với Sở Du lịch TP.HCM.

 

 
“Với mục đích thúc đẩy nhu cầu du lịch đến TP.HCM, chúng tôi mong muốn hợp tác với cả các cơ quan du lịch và thương mại để giới thiệu các dịch vụ của TP.HCM  như một điểm đến du lịch, là trung tâm thương mại của khu vực và thế giới”, ông Badr Abbas nói.
 
Ngoài các chuyến bay thẳng hằng ngày tại TP.HCM kể từ năm 2012, hãng hàng không Emirates cũng ra mắt chuyến bay thẳng đến Hà Nội với một điểm dừng chân tại Yangon vào năm 2016, chuyến bay này đã trở thành chuyến bay thẳng giữa Dubai và Hà Nội sau một năm.
 
Theo ông Badr Abbas, Emirates đã đạt được thành công to lớn trong việc khai thác  thị trường Việt Nam với các chuyến bay thẳng mỗi ngày đến cả TP.HCM và Hà Nội. “Kể từ khi triển khai dịch vụ tại TP.HCM vào năm 2012, Emirates đã vận chuyển hơn 1,25 triệu hành khách đi và đến TP.HCM. Hiện tại, Dubai là một trong năm điểm đến hàng đầu của khách du lịch TP.HCM và chúng tôi hy vọng lượng khách du lịch Dubai đến TP.HCM, Việt Nam cũng sẽ tương tự như vậy”, ông Badr Abbas cho biết.
 
Ông Lê Phương, Tham tán Thương mại - Trưởng Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Dubai cho biết, Việt Nam mong muốn mở rộng tới những thị trường mới như các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất và thu hút nhiều du khách hơn bằng cách giới thiệu các dịch vụ du lịch dộc đáo thông qua đối tác lý tưởng.
 
Sau chương trình hội thảo, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã có buổi gặp mặt và làm việc với Sở Du lịch và Tiếp thị Thương Mại Dubai. Hai bên đã đạt được một số thống nhất khả quan về việc hợp tác phát triển du lịch. Trong đó,  phía Dubai, UAE đã đồng ý tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 15 năm 2019. Đây sẽ là lần đầu tiên một quốc gia Trung Đông tham dự sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm