Đức: CĐV nữ được giảm nửa giá vé trận cầu khi nữ trọng tài bắt chính

09/09/2017 - 12:33
Chiều Chủ nhật 10/9, nữ trọng tài Bibiana Steinhaus sẽ điều hành trận đấu giữa Hertha Berlin – Werder Bremen trong khuôn khổ vòng 3 giải VĐQG Đức (Bundesliga). Các nữ CĐV đến xem trận đấu này sẽ được giảm nửa giá vé.

Bibiana Steinhaus, 38 tuổi, trở thành nữ trọng tài đầu tiên điều khiển một trận đấu chính thức tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, gồm Prenier League (Ngoại hạng Anh), La Liga (Tây Ban Nha), Bundesliga (Đức), Serie A (Italy) và Ligue 1 (Pháp).

bibiana-steinhaus-2.jpg
Bibiana Steinhaus trở thành nữ trọng tài đầu tiên điều khiển một trận đấu tại 1 trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu

Trận đấu diễn ra trên sân Olympic của thủ đô Berlin. Nhân sự kiện này, CLB Hertha Berlin quyết định giảm 50% giá vé cho các CĐV nữ.

Bibiana Steinhaus bắt đầu cầm còi từ năm 1999. Đến năm 2007, cô được Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) giao nhiệm vụ điều khiển các trận đấu thuộc giải hạng nhì. Mùa này, Steinhaus chính thức được đôn từ giải hạng nhì lên Bundesliga, nhưng phải tới vòng ba, cô mới chính thức nhận trọng trách điều hành một trận đấu chính thức của giải đấu cao nhất nước Đức.

bibiana-steinhaus-the-do1.jpg
Là phụ nữ, nhưng vị trọng tài này vẫn luôn đưa ra những quyết định nghiêm khắc và công tâm

Sau 10 năm cầm còi chuyên nghiệp, Steinhaus đã từng điều khiển nhiều trận đấu quan trọng của bóng đá nữ thế giới, như cầm còi chung kết World Cup bóng đá nữ 2011, chung kết bóng đá nữ Olympic 2012 và chung kết Champions League nữ mùa 2016-2017.

Mặc dù vậy, khi điều khiển các trận đấu bóng đá nam thì cô cũng từng gặp những “rắc rối”. “Nổi tiếng” nhất là việc cô bị hậu vệ Peter Niemeyer của Hertha Berlin “vung tay quệt nhẹ” vào ngực hồi tháng 10/2010.

bibiana-steinhaus-webb.jpg
Cô đang có cuộc tình hạnh phúc với vị cựu trọng tài nổi tiếng người Anh - Howard Webb

Chuyện đời tư cũng khiến Bibiana Steinhaus trở nên nổi tiếng, nhất là khi cô công khai hẹn hò với cựu trọng tài nổi tiếng người Anh, Howard Webb. Họ bị đồn sống chung với nhau từ cuối năm 2016, sau khi Webb ly dị vợ. Cả hai người đều có chung xuất thân từ nghề cảnh sát trước khi trở nên nổi tiếng trên sân cỏ.

Cô phát biểu một cách đầy tự hào: “Đối với tôi và các đồng nghiệp, giới tính không còn là vấn đề đáng quan tâm từ rất lâu. Dù vậy, tất cả đều phải chấp nhận thực tế là nó vẫn được truyền thông chú ý. Tôi được giao nhiệm vụ ở Bundesliga bởi khả năng, chứ không vì tôi là phụ nữ. Tôi đã giám sát nhiều trận đấu ở vị trí trọng tài thứ tư, đủ để theo kịp tốc độ của Bundesliga. Tôi có nhiều kinh nghiệm và cách xử lý linh hoạt trong những tình huống phức tạp Nếu vì chuyện này, tôi được coi là hình mẫu cho bình đẳng giới, tôi rất lấy làm vinh dự”.

bibiana-steinhaus.jpg
Cô lấy làm tự hào nếu như câu chuyện của mình được coi như một hình mẫu cho bình đẳng giới

Bạn trai của cô, Howard Webb, cũng gửi lời chúc mừng trên The Sun: “Tôi tự hào về cô ấy. Cô ấy xứng đáng với cơ hội này, sau 10 năm kinh nghiệm tại giải hạng nhì Đức. Vấn đề không phải chuyện giới tính. Nếu bạn đủ giỏi, bạn sẽ bước lên đỉnh cao”.

Trước đó, trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu mới chỉ có Sian Massey là nữ trọng tài đang tham gia điều hành tại Premier League (Anh) nhưng là với tư cách trợ lý trọng tài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm