Dùng 5 món này để giảm đau đầu

19/02/2019 - 14:15
Rất dễ dàng để các chị em có thể tìm thấy những “liều thuốc” giúp giảm đau đầu từ chính các thực phẩm có trong căn bếp của gia đình mình.

Hạnh nhân

hanh-nhan.jpg

 

Hạnh nhân rất giàu magiê cũng như nhiều loại hạt, chuối, đậu, bơ, quả mơ và bột yến mạch... Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng magiê có thể làm giảm nhẹ và ngăn ngừa cơn đau đầu.

Sữa

sua.jpg

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt riboflavin (vitamin B2) trong cơ thể là một trong những tác nhân chính gây ra chứng đau nửa đầu. Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách có một chế độ ăn giàu sữa, thịt, trứng và rau xanh.

Bơ đậu phộng

bo-dau-phong-2.jpg

 

Nếu bạn bị đau đầu trong chu kỳ kinh nguyệt, chế độ ăn uống đầy đủ các thực phẩm giàu vitamin E như đậu phộng (lạc), hạt hướng dương, cà chua và quả bơ đã được chứng minh là làm giảm đáng kể cơn đau liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

Cá hồi

ca-hoi.jpg

 

Tryptophan là một trong những loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Bạn có thể tìm thấy nó trong cá hồi, sữa, phô mai, các loại hạt, đậu và ngũ cốc. Tryptophan là một axit amin quan trọng trong việc sản xuất serotonin và serotonin giúp giảm đau đầu, kiểm soát cơn đau trong cơ thể.

Quả anh đào

qua-anh-dao.jpg

 

Đây là loại trái cây tự nhiên chống viêm hiệu quả, giàu quercetin như táo, quả việt quất và nho. Bên cạnh đó quả anh đào có thể giúp bạn làm dịu cơn đau đầu và phòng chứng tăng huyết áp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm