Đừng bỏ qua 5 công dụng lạ của vỏ cam

06/07/2016 - 10:45
Mỗi lần ăn cam bạn thường vứt bỏ vỏ vì cho rằng không có việc gì cần dùng đến nó. Nếu nghĩ như vậy quả thật sai lầm bởi vỏ cam có rất nhiều tác dụng lạ mà bạn chưa từng biết.
Phòng và trị bệnh hô hấp

Viêm phế quản là một chứng bệnh có thể tái phát nhiều lần, để tránh các tác dụng phụ do lạm dụng thuốc điều trị, bạn nên phòng và chữa căn bệnh này bằng cách dùng trà vỏ cam hằng ngày.

Với các thành phần kháng viêm và chống lại vi khuẩn mạnh mẽ, vỏ cam có khả năng đẩy lùi bệnh liên quan tới đường hô hấp.

Chữa các triệu chứng khó chịu khi say rượu

Vỏ cam có khả năng giải rượu nhanh chóng, đồng thời giúp làm dịu các triệu chứng khó chịu đi kèm như buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, tim đập nhanh…

Bạn có thể ngâm khoảng 10g vỏ cam đã rửa sạch vào 1 ly nước nóng trong 20 phút, thêm vào ít muối và uống ngay khi còn ấm.

Phòng bệnh về da

Vỏ cam hỗ trợ làm giảm sự phát triển của bệnh về da như mẩn ngứa, viêm da, thậm chí cả ung thư da. Một trong những tính năng đặc biệt nhất của vỏ cam là có thể bảo vệ bạn khỏi các khối u ác tính.

Vỏ cam giống như một loại kem chống nắng tự nhiên cho da vì nó có d-limonene, một chất giúp ngăn sự phát triển của khối u ác tính, kể cả khối u ở da.

Làm sạch ruột
Ăn vỏ cam luộc sẽ giúp làm sạch thành ruột và loại bỏ chất thải cùng với các chất độc một cách hiệu quả, an toàn, đồng thời phòng ngừa chứng táo bón.

Chữa hôi miệng

Vỏ cam là một bài thuốc hay giúp bạn xua hơi thở có mùi nhanh chóng và tiện lợi. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần luộc vỏ cam, cắt miếng nhỏ và ăn như món ăn vặt.

Tinh dầu trong vỏ cam giúp làm sạch miệng hiệu quả, đồng thời giữ cho răng trắng, khỏe, tránh các mảng bám gây ra bệnh viêm nướu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm