Dùng chảo thông minh thông qua ứng dụng điện thoại

18/04/2017 - 17:00
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong những năm gần đây, không ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều thiết bị “thông minh hơn”.
Công nghệ được áp dụng với những điều rất giản đơn, chẳng hạn với đồ vật trong nhà bếp: Chiếc chảo thông minh Pantelligent hướng dẫn bạn nấu ăn thông qua một ứng dụng điện thoại.

Chảo nóng lên đến bao nhiêu thì vừa? Khi nào nên đảo thức ăn? Khi nào thức ăn chín? Chắn hẳn nếu từng nấu một món ăn lạ, bạn đã tự hỏi mình những câu hỏi như vậy - và chiếc chảo thông minh Pantelligent được tạo ra để trả lời tất cả những câu hỏi đó.
237bc0af35028e5eeca2880af6ff42d2_large.jpg
Chiếc chảo thông minh Pantelligent hướng dẫn bạn nấu ăn thông qua một ứng dụng điện thoại
Nhà sản xuất cho biết, “bí mật” của sản phẩm nằm ở chức năng kiểm soát nhiệt độ. Thiết kế đã được cấp bằng sáng chế của Pantelligent đo nhiệt độ ngay khi thức ăn chạm vào chảo. Nó có một bộ cảm biến nhiệt bên trong và được kết nối với một ứng dụng nấu ăn, từ đó các thông số nhiệt sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình điện thoại của người dùng.

Nhà sản xuất đã tích hợp các công thức nấu ăn vào ứng dụng Pantelligent. Vì vậy, bạn chỉ cần chọn công thức, các hiệu ứng hình ảnh của ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn cách lật một miếng cá hồi đầy sinh động và dễ hiểu. Nó sẽ hiển thị thông báo giúp bạn biết khi nào phải lật miếng cá, khi nào phải khuấy hay thêm gia vị, khi nào phải điều chỉnh nhiệt độ bếp và khi nào thức ăn được nấu xong.
1cn-anh-chinh.jpg
Chiếc chảo Pantelligent nấu được trên bếp gas và bếp từ. Người dùng cũng có thể lựa chọn kết nối chảo với ứng dụng kiểm soát nhiệt độ, và nó sẽ tự điều chỉnh mà bạn không cần phải “động tay vào”. Nhà sản xuất cho biết ứng dụng này sử dụng dữ liệu từ chiếc chảo để điều chỉnh công thức theo thời gian thực tế - “như một đầu bếp dày dạn kinh nghiệm”.

Nấu mọi thứ hoàn hảo

“Cook Everything Perfectly” (Nấu mọi thứ hoàn hảo) là những gì nhà sản xuất mô tả về sản phẩm của mình. “Cho dù bạn muốn món bít-tết của mình chín tới hay chín kỹ, Pantelligent sẽ đáp ứng được mong muốn đó. Chỉ cần nhập vào độ dày và độ chín mà bạn muốn, và phần mềm của chúng tôi sẽ giúp bạn nấu món bít-tết hoàn hảo.”
2cn.jpg
4 chàng trai sáng chế ra chiếc chảo thông minh
Nhóm sáng chế chiếc chảo thông minh gồm 4 chàng trai: Humberto Evans, Mike Robbins (2 đồng sáp lập và là CEO), Kyle Moss (Nhóm trưởng kỹ thuật), Yuan Wei (Nhóm trưởng phát triển). Chia sẻ về ý tưởng chiếc chảo thông minh, nhóm sáng chế cho biết, nó bắt đầu khi họ còn là những người bạn cùng phòng tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Humberto là một đầu bếp tuyệt vời nhưng Mike thì chỉ biết chiên một quả trứng. Họ tự hỏi liệu có cách nào để “tải về” những kiến thức ẩm thực của Humberto và khiến cho Mike dễ tiếp cận chúng hay không? “Ban đầu chúng tôi muốn tạo ra một robot đầu bếp, nhưng nhanh chóng từ bỏ vì nó quá phức tạp” - Humberto chia sẻ. “Thế rồi chúng tôi giải quyết vấn đề đó với một cái chảo bởi nó đơn giản, nhưng cũng rất phổ thông. Bạn sẽ thấy nó tại tất cả mọi căn bếp”.

“Chúng tôi cảm thấy công nghệ của mình có tiềm năng cách mạng hóa cách thức nấu ăn. Thực sự đáng ngạc nhiên rằng chưa có ai tạo ra nó. Người ta không thể tưởng tượng được việc sử dụng bếp mà không có bộ điều chỉnh nhiệt. Cuối cùng chúng tôi đã đem đến chức năng kiểm soát nhiệt độ cho bếp”.

Giúp nâng cao kỹ năng làm bếp

Chia sẻ về trải nghiệm tuyệt vời nhất với dự án Pantelligent, các chàng trai cho biết: “Chúng tôi muốn tất cả món ăn tạo ra bởi Pantelligent đều hoàn hảo. Trải nghiệm tuyệt vời nhất là khi nghe thấy những phản hồi từ khách hàng, nhiều trong số đó hầu như chưa bước chân vào bếp bao giờ, và họ đã có thể chuẩn bị một bữa ăn ngon và bổ tại nhà với bạn bè và gia đình. Khi nghe thấy họ nói: “Yeah, tôi đã nấu món này. Và đó là món cá hồi tuyệt nhất tôi từng ăn”. Cảm giác ấy rất tuyệt!”.
autopilotsystem_03.jpg
Pantelligent là chiếc chảo thông minh có thể giúp bất cứ ai nâng cao kỹ năng nấu ăn của mình
Trang công nghệ CNET đã nhận xét Pantelligent là chiếc chảo thông minh có thể giúp bất cứ ai nâng cao kỹ năng nấu ăn của mình, dù cho đó là đầu bếp chuyên nghiệp hay một người mới tập tành vào bếp. Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm. “Ứng dụng này trở nên phiền phức nếu chiếc chảo không nguội đi hay nóng lên kịp, và số công thức để làm theo vẫn còn hạn chế”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm