Đừng chối bỏ quá khứ hạnh phúc hay đớn đau

16/05/2016 - 10:53
Anh luôn quan tâm, chăm sóc, ngỏ lời yêu cô nhưng khi nghe tin cô từng có chồng và con trai, anh liên tiếp lỡ hẹn với cô.
vnnbuzz_com_953e481e03ccbd606f76925a85dec42a.jpg
 Cô lo lắng khi anh lỡ hẹn với cô 2 lần (Ảnh minh họa)

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em năm nay 30 tuổi, hiện có một bé trai 4 tuổi. Thời điểm em mang bầu được 4 tháng thì chẳng may chồng em gặp tai nạn qua đời. Sau đó em vẫn ở cùng bố mẹ chồng. Gần 1 năm trở lại đây, em đưa con về nhà mẹ đẻ ở, tiện đường em đi làm và đưa con đi học. Cơ quan em vừa có một người mới về. Anh hơn em 8 tuổi, cao ráo, đẹp trai nhưng trông có vẻ ít nói, lạnh lùng.

Sau một thời gian làm việc cùng nhau, anh chủ động bắt chuyện với em. Câu chuyện của chúng em cứ dần dài ra. Cả hai tự nhiên chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Em cảm thấy anh là một người đàn ông nghiêm túc, giàu tình cảm và em thực sự quý mến anh, xem anh như một người bạn. Nhưng em cảm nhận được tình cảm anh dành cho em không phải là tình bạn. Anh quan tâm tới cả những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống và cảm xúc của em.

Đến một ngày, anh ngỏ lời yêu, em bất ngờ nên lúng túng. Chúng em quen nhau chưa lâu, cũng chưa hiểu rõ về hoàn cảnh của nhau. Hơn nữa em cũng chưa kể với anh chuyện em đã có chồng và con trai. Em tìm cách lảng tránh anh, nhưng càng tránh thì anh càng cố gắng để ý, quan tâm đến em nhiều hơn. Lâu dần em cũng xuôi xuôi và âm thầm chấp nhận tình cảm của anh.

Cách đây vài ngày, anh có nhắn tin cho em bảo rằng anh nghe người ta nói em đã có chồng con. Anh hỏi em xem có phải vậy không. Thực sự em cũng định kể cho anh nhưng em không muốn nói chuyện này qua điện thoại. Vậy là em hẹn anh ấy gặp mặt. Anh đồng ý và hẹn tối anh qua đón em. Tối ấy em chờ mãi mà chẳng thấy anh qua. Sợ anh bận nên em cũng không gọi điện thoại. Bẵng đi mấy ngày anh không nhắn tin, gọi điện gì cho em cả. Sốt ruột nên hôm rồi em mới gọi cho anh. Anh lại hẹn em tối sẽ qua. Em chờ anh đến tận 10 giờ đêm mà không thấy. Gọi điện thoại đến 2 lần mà anh không nghe máy. Em không biết anh như vậy là thế nào? Liệu có phải anh đang lảng tránh em không? Mong chị cho em xin lời khuyên.

Thái Huyền

Thái Huyền thân mến!

Tìm một người để yêu thì dễ nhưng tìm được người yêu, hiểu và thông cảm cho mình thì lại không dễ chút nào. Chuyện em từng có gia đình và chẳng may mất chồng không phải là chuyện xấu hổ cần che giấu. Đó là một đoạn quá khứ của em. Một thời em từng hạnh phúc và đau khổ. Sự mất mát đó là tai nạn mà không ai mong muốn. Hiện tại em là một người phụ nữ, một người mẹ. Em có quyền lựa chọn một người đàn ông yêu thương và biết trân trọng em.

Người đàn ông mà em kể để lại ấn tượng khá tốt với em. Nhưng em ạ, tình cảm cũng cần phải có thời gian để tìm hiểu và kiểm chứng. Có lẽ tin em có chồng và con khiến anh ấy hơi bất ngờ nên mới có biểu hiện như vậy. Dù sao thì em cũng nên nói chuyện rõ ràng với anh ấy một lần. Nói rõ hoàn cảnh hiện tại của mình. Anh ấy có quyền được biết về quãng quá khứ đó của em mà.

Hai lần anh ấy lỡ hẹn mà không nói tiếng nào quả thật làm em băn khoăn. Em đã gọi điện cho anh ấy. Nếu anh ấy thực sự có vấn đề cá nhân và vẫn muốn gặp em thì khi thấy cuộc gọi nhỡ, anh ấy sẽ liên lạc lại. Hiện tại em cứ chờ xem anh ấy sẽ cư xử thế nào nhé. Nếu có khó khăn cần chị cùng em giải quyết thì hãy gọi cho chị vào số điện thoại của Tổng đài Thanh Tâm, 1900 59 99 33 nhé. Chị và em sẽ nói chuyện trực tiếp với nhau.

Chúc em sớm giải quyết mọi vấn đề.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm