Đừng chủ quan khi chọn phấn nền

10/11/2016 - 09:37
Trước khi lựa chọn phấn nền trang điểm, bạn đừng quên bỏ qua các gợi ý cơ bản như: Thử phấn, chọn màu tương đồng với da, căn cứ vào thời tiết và dựa vào đặc tính của làn da.

Thử phấn là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn mua phấn nền vì nó giúp bạn chắc chắn loại phấn nền mình chọn sẽ an toàn với da. Vị trí tốt nhất để thử phấn nền là vùng dưới cằm, vùng da cổ, dưới mắt hoặc xung quanh mũi.

luu-y-khi-chon-phan-nen-phu-hop-voi-lan-da.jpg

Màu phần nền chuẩn nhất là gam màu tương đồng với màu sắc thật của da. Nếu da bạn hồng hào thì nên ưu tiên chọn loại phấn nền có gam màu cam, màu be hoặc hồng tươi tắn, như vậy sẽ giúp làn da bạn tươi sáng hơn. Với da bánh mật, nên chọn phấn nền gam màu trung tính để tạo vẻ đẹp khỏe khoắn, tránh sự tương phản, gam màu thích hợp là màu be hoặc phấn nâu. Nếu da không trắng sáng cũng không quá sậm màu, thì gam màu nâu vàng sẽ là lựa chọn tốt nhất.

gip-bn-chn-phn-ph-khng-gy-bng-nhn-cho-da-3.jpg

Bên cạnh màu sắc thật của da, khi chọn phấn nền, bạn còn cần quan tâm đến thời tiết xem đó là mùa có nhiều nắng hay ít nắng. Tốt nhất hãy luôn có trong tay 2 tông màu phấn nền, 1 tông phù hợp cho mùa hè và 1 phù hợp cho mùa đông. 2 loại phấn nền này có thể kết hợp với nhau để tạo hiệu quả make up và tạo khối rất tốt.

Chọn phấn dựa trên đặc tính của da: Nếu da dầu, bạn nên tránh loại mỹ phẩm chứa tinh dầu, nó sẽ gây nên cảm giác nhờn bóng tồi tệ. Da nhờn thích hợp với loại phấn nền dạng bột hay bột nén với những hạt li ti siêu nhỏ. Da khô nên ưu tiên chọn phấn nền có bổ sung thành phần dưỡng ẩm, dạng lỏng nhẹ để lớp phấn trang điểm không bị nứt vỡ. Còn với làn da nhạy cảm thì cần thử phấn thật kỹ để tránh dị ứng, đồng thời hạn chế loại phấn nền có mùi thơm vì nó sẽ làm tăng nguy cơ dị ứng da. Tốt nhất là ưu tiên loại phấn nền có chứa thành phần từ dầu khoáng tự nhiên, gần gũi và thân thiện với làn da.

ldst-14.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm