Đừng để cảm xúc tiêu cực hủy hoại nỗ lực của bản thân

29/09/2017 - 09:38
Eric Worre là một người đi đầu trong ngành công nghiệp tiếp thị mạng lưới suốt 30 năm, với hệ thống 500.000 nhà phân phối ở 60 nước trên thế giới. Eric đã nghỉ hưu sau khi kiếm được 15 triệu USD và trở thành diễn giả, truyền cảm hứng cho giới trẻ.
Đừng chờ đợi ngày mai

“Ngày mai tôi sẽ bắt đầu”. “Ngày mai tôi sẽ lên lịch để làm những việc đó”. “Sau kỳ nghỉ cuối tuần này tôi sẽ thực hiện”. “Bắt đầu tháng sau tôi sẽ biến những điều này thành hiện thực”. “Qua sinh nhật, tôi sẽ thay đổi”. “Khi bọn trẻ lớn hơn tôi sẽ tập trung vào việc đó”...

anh12.jpg
Eric Worre là một người đi đầu trong ngành công nghiệp tiếp thị mạng lưới (network marketing) suốt 30 năm, với hệ thống 500.000 nhà phân phối ở 60 nước trên thế giới

Tôi đã gặp rất nhiều người luôn tìm cách trì hoãn làm gì đó bằng những câu như thế. Bạn biết có điều mình muốn làm và cần thiết phải làm, bạn biết bản thân mình cần thay đổi, nhưng bạn chờ đến ngày mai để bắt đầu điều đó.

Điều bạn cần làm lúc này là hãy thôi hứa hẹn và chờ đợi ngày mai, thay vào đó hãy bắt đầu ngay lúc này. Thậm chí không phải là hôm nay, vì “hôm nay” có nghĩa là bạn có thể chờ đợi đến cuối ngày, phải là “ngay lúc này”.

Tất cả những suy nghĩ và hiểu biết của bạn phải biến thành hành động mới mang lại kết quả mà bạn mong muốn. Đừng chờ đợi đến ngày mai để làm gì đó, hãy bắt tay vào làm ngay lúc này và từng ngày từng ngày sau đó để có kết quả mà bạn mong muốn.

Kiến tạo môi trường ủng hộ kế hoạch của bạn

Để thành công, hãy kiến tạo một môi trường ủng hộ và tạo điều kiện cho những dự định của bạn. Hãy chắc chắn rằng có những người xung quanh nhắc nhở, thúc giục bạn thực hiện những ước mơ của mình. Chắc chắn rằng bạn giữ tâm trí mình tránh xa những gì làm bạn mất tập trung vào mục tiêu của bạn.

maxresdefault.jpg
Theo Eric Worre, để thành công, hãy kiến tạo một môi trường ủng hộ và tạo điều kiện cho những dự định của bạn

Hãy tự kiến tạo những môi trường thúc giục bạn thực hiện ước mơ, tham gia vào các nhóm có cùng dự định hay sở thích, thường xuyên theo dõi những chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn định làm, tích luỹ kinh nghiệm và mỗi ngày đến gần hơn giấc mơ của riêng bạn. Tự kiến tạo một môi trường xung quanh để bạn đến gần hơn ước mơ của bạn mỗi ngày.

Sử dụng trí tưởng tượng

Bạn có biết trí tưởng tượng và những gì trong tâm trí bạn thực sự rất quan trọng? Rất nhiều người đã sử dụng sai trí tưởng tượng của họ. Họ tưởng tượng về những thất bại, tưởng tượng đến tương lai với những điều tiêu cực, những rủi ro và nguy cơ. Những người thành công thường hướng tâm trí họ đến những điều tích cực.

Ví dụ: Khi bạn muốn tăng thu nhập cho chính mình, hãy từng bước từng bước vẽ nên bức tranh ngày càng rõ ràng về điều đó ở trong tâm trí bạn. Bạn muốn tăng thu nhập lên 30 triệu đồng/tháng, vậy mỗi ngày bạn cần làm ra 1 triệu đồng. Như vậy, thu nhập theo giờ của bạn, nếu bạn làm việc 8 tiếng mỗi ngày là 125 ngàn đồng. Hãy viết ra giấy tất cả những gì bạn có thể để từng bước đạt được mục tiêu này.

bi-quyet-thanh-cong-37_tay-chu.jpg
Với ông Eric Worre, quản lý cảm xúc mặc định là một lựa chọn. Nó quan trọng vì bạn cần lựa chọn cảm xúc nào sẽ mang lại thành công nhiều nhất, cảm xúc nào sẽ phục vụ bạn và công việc kinh doanh của bạn tốt nhất

Điều quan trọng là không ngừng vẽ nên bức tranh cụ thể rõ ràng trong tâm trí bạn về những mục tiêu của bạn, để từng bước từng bước biến nó thành hiện thực. Khi bạn đã có một bức tranh rõ ràng trong đầu, sẽ không quá lâu để bức tranh đó trở thành hiện thực.

Quản lý cảm xúc bản thân

Bạn có biết rằng quản lý cảm xúc mặc định là một lựa chọn? Nó quan trọng bởi vì bạn cần lựa chọn cảm xúc nào sẽ mang lại thành công nhiều nhất, cảm xúc nào sẽ phục vụ bạn và công việc kinh doanh của bạn tốt nhất? Nếu cảm xúc bạn thiên về phía tiêu cực, căng thẳng, lo lắng, nghi ngờ, tức giận... nó sẽ hạn chế, thậm chí hủy hoại những nỗ lực khác của bạn.

Bởi khi bạn mang cảm xúc mặc định một cách tiêu cực, nó sẽ hấp dẫn những người có cùng dòng cảm xúc với bạn. Bạn tức giận, bạn sẽ thường xuyên gặp những người tức giận hoặc làm người khác cũng tức giận.

Bạn căng thẳng, lo lắng, bạn cũng sẽ thường xuyên nghe những người khác nói về những căng thẳng, lo lắng... Mối quan hệ xung quanh bạn theo đó sẽ không lành mạnh, lấy mất cơ hội và hạn chế khả năng phát triển của bạn.

Đó là một lựa chọn, hãy chọn cho bạn một cảm xúc mặc định tích cực và quản lý cảm xúc của bạn thường xuyên ở trạng thái mặc định đó. Nó nên thường xuyên là niềm vui, hạnh phúc, chia sẻ, biết ơn, mạnh mẽ, đầy cảm xúc nhưng vẫn nhẹ nhõm và bình yên.

Cảm xúc đó sẽ hấp dẫn hàng trăm người đi theo bạn. Học cách quản lý cảm xúc của bạn với những cảm xúc tích cực, bạn sẽ thấy mọi thứ thay đổi theo hướng hoàn toàn khác biệt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm