Đừng để "chị em dâu như bầu nước lã"

12/11/2017 - 20:10
Cháu không có ý tị nạnh hay đố kị nhưng trong thâm tâm, cháu chỉ mong em ấy có thể hiểu chuyện hơn một chút. Ngày nào cũng vậy, cứ hễ em ấy đi làm về tới nhà là liền ôm lấy con rồi hai mẹ con lên phòng tới bữa ăn phải có người gọi xuống...
Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu năm nay 30 tuổi và kết hôn được 3 năm. Nhà chồng cháu có 2 anh em trai. Chú út lấy vợ trước nên đã có con 3 tuổi. Nói về gia đình chồng cháu thì không có gì để phàn nàn cả. Bố mẹ chồng cháu luôn yêu chiều và thương con, thương cháu hết lòng.

Cháu tuy mới về làm dâu nhưng ông bà luôn coi cháu như con cái trong nhà, không hề phân biệt đối xử giữa các con trai và con dâu. Từ ngày cháu sinh con, ông bà càng yêu quý hai mẹ con hơn. Cháu vô cùng cảm kích và cố gắng đối xử thật tốt với gia đình nhà chồng. Duy chỉ có điều đối với cô em dâu thì cháu không sao có thể thân thiết được.

Ngay từ khi cháu mới về làm dâu, cô ấy lúc nào cũng mặt nặng mày nhẹ, nói bóng nói gió cháu được bố mẹ chồng ưu ái hơn. Năm nay đã 27 tuổi nhưng có lẽ do một phần được bố mẹ hai bên cưng chiều nên cô ấy không hề biết làm một việc gì trong nhà.

635822736823636047-338122926_getting-along1.jpg
Ảnh minh họa

Cháu không có ý tị nạnh hay đố kị nhưng trong thâm tâm, cháu chỉ mong em ấy có thể hiểu chuyện hơn một chút. Ngày nào cũng vậy, cứ hễ em ấy đi làm về tới nhà là liền ôm lấy con rồi hai mẹ con lên phòng tới bữa ăn phải có người gọi xuống. Cô ấy cũng không hề phụ giúp, để mặc cháu và mẹ chồng lo cơm nước.

Cháu cũng có con nhỏ, còn nhỏ hơn con em ấy nhiều, đi làm về chẳng lẽ cháu cũng ôm lấy con như thế. Thậm chí cô ấy cũng không chịu đánh thức con dậy sớm để cho con ăn rồi đi học. Cô ấy bảo muốn để con ngủ thêm chút nữa nhưng một chút của cô ấy kéo theo biết bao điều đằng sau.

Cháu đi làm muộn hơn nên kiêm luôn việc đánh thức, cho cháu ăn, đưa cháu đi lớp. Hai đứa con đều lười ăn, đánh thức dậy mất nửa tiếng đồng hồ mà vẫn mè nheo, nên cháu không thể bón cho bọn trẻ ăn uống đầy đủ. Ngày nào cũng như ngày nào, cháu luôn tối mắt tối mũi mà vẫn không kịp giờ đi làm.

Mệt mỏi, cháu tâm sự với cô ấy rằng, hãy cho con dậy sớm để con có thời gian ăn uống đàng hoàng. Nhưng cô ấy không hiểu, bù lu bù loa lên là cháu nói cô ấy lười biếng, không chịu làm việc nhà, không chăm lo con cái, rồi đòi bố mẹ chồng cho ra ở riêng.

Cháu thực sự rất bối rối. Cháu không hề mong muốn chuyện này xảy ra. Mong cô cho cháu một lời khuyên.

                                                                                                                           Lan Vy (Thái Bình)

Lan Vy thân mến!

Các cụ thường nói “chị em dâu như bầu nước lã”, vốn dĩ hai người hoàn toàn xa lạ về ở chung một nhà dễ có mâu thuẫn. Bố mẹ chồng cháu dễ tính, yêu chiều các con nên có thể khi cô ấy về làm dâu đã quen với nếp sống nhờ cậy hết ông bà.

Khi cháu về, là một người biết chăm lo cho gia đình nên có thể cháu sẽ thấy có phần không hợp. Việc cháu nói chuyện với em dâu cũng trở thành to chuyện khi hai người không cùng quan điểm với nhau.

Câu chuyện bây giờ đã trở nên phức tạp, cháu có thể nhờ mẹ chồng nói chuyện với cô ấy, một mặt để hiểu rõ ý tốt của cháu, mặt khác cô ấy có thể tự giác hơn trong công việc của gia đình. Nếu mẹ chồng cháu ra mặt mà vẫn không thay đổi được tính tình của cô ấy thì cháu cũng đừng nên trách bản thân mình.

Khi ra ở riêng, cô ấy sẽ phải tự học cách làm quen với những việc mà mình cần làm và sẽ hiểu tâm ý của cháu. Chúc cháu và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm