Dùng điện thoại 'vẽ' tranh khổng lồ về tình yêu

05/11/2016 - 12:00
Smartphone có khả năng định vị, lưu vị trí của người dùng trên bản đồ thế giới được tích hợp trong máy (GPS). Có người thường tắt chức năng này để đỡ tốn pin, e ngại bị... kiểm soát. Song, lại có những người tận dụng nó để vẽ lên những bức tranh tình yêu.

Chuyện tình GPS cảm động

Hai cụ Nancy và David Thompson ở Boston, Mỹ, đã tạo nên câu chuyện về GPS cảm động nhất, dù nét vẽ của họ rất đơn giản. Vào ngày 14/2 năm nay, 2 người chống gậy từ nhà rồi chia tay ở ngã 3, mỗi người đi một hướng. Khoảng 3 giờ sau, họ gặp nhau ở một ngã 3 khác. Mỗi người đã vẽ nên 1 vòng cung để kết nối lại thành hình trái tim.

3_cl_anh-nho.jpg
Trái tim được ghép lại từ 2 cung đường tình yêu

Điều kỳ lạ là nơi họ gặp nhau cũng chính là nơi 2 người hẹn hò lần đầu cách đây đúng 60 năm. Hai người cho biết, trong 60 năm qua, họ luôn bên nhau và đặc biệt là trong 20 năm gần đây, họ không bao giờ xa nhau quá 2 giờ đồng hồ. Do vậy, cụ Nancy chia sẻ, có cảm giác rất lạc lõng khi phải đi một hướng khác với cụ David. Lúc đó, 2 cụ muốn bước thật nhanh để gặp lại người bạn đời ở điểm hẹn và 2 cung đường của họ ghép lại tạo thành hình trái tim thật ý nghĩa.

“Bức chân dung lớn nhất thế giới”

Nếu có danh hiệu “Bức chân dung lớn nhất thế giới” thì nó khó thoát khỏi tay anh Dave Sundheim đến từ Anh quốc. Bức chân dung nào đó có thể rộng vài mét vuông hay cùng lắm 1 tấm áp phích có thể rộng khoảng vài trăm mét vuông. Tuy nhiên, tất cả đều thua Dave Sundheim vì anh tự vẽ chân dung của mình với diện tích cần tính bằng cây số vuông. Chỉ có điều, không phải ai cũng phát hiện ra được bức vẽ này.

1_cl_anh-nho.jpg
Bức chân dung của Dave Sundheim

Anh Sundheim tham gia CLB những người đạp xe ghi dấu định vị GPS. Những người này luôn mang điện thoại hay thiết bị định vị bên người. Khi khởi hành, họ sẽ bật GPS rồi đạp xe và lúc kết thúc chuyến đi thì sẽ xem hành trình của mình đã tạo ra hình gì. Mỗi người chọn một cách vẽ khác nhau, có người vẽ gà, người vẽ khủng long, người vẽ chiếc xe đạp... riêng anh Sundheim lại chọn vẽ hí họa chân dung mình.

Phải thừa nhận rằng “nét vẽ” của anh Sundheim cứng đơ nhưng biết làm sao được khi các con đường thường thẳng, gấp khúc chứ đâu dễ kiếm những đường cong mềm mại. Dù sao thì bức tranh lưu vết GPS của anh Sundheim khá có hồn và ấn tượng hơn cả là nó có tổng độ dài 86 dặm, tức gần 140 cây số và “ôm” diện tích vài chục cây số vuông chứ không ít.

Tiếc rằng kỷ lục này không được ghi nhận vì Sundheim không mời người của Guinness chứng kiến. Nhưng chẳng sao, anh Sundheim nói rằng mình vẽ như vậy chỉ để cho vui và giúp những chuyến đạp xe của mình đỡ nhàm chán. Điều quan trọng với anh là tình yêu dành cho việc đạp xe và giữ gìn sức khỏe. 

Tỏ tình trên toàn nước Nhật

Cuối năm 2014, anh Yasushi Takahashi ở Nhật Bản đã khiến thế giới “chấn động” vì thông điệp tỏ tình được viết trên diện tích khắp nước Nhật. Cũng giống phương thức của anh Sundheim nhưng Takahashi lại làm một việc kỳ công hơn. Anh đi từ cực Nam đảo Kyushu đến cực Bắc đảo Honshu để viết dòng chữ “Marry me?”, tức là “Cưới anh nhé”. Riêng đảo cực Bắc quanh năm lạnh lẽo là Hokkaido thì Takahashi dùng GPS viết dấu hình trái tim bị trúng mũi tên.

2_cl_anh-to.jpg
Yasushi Takahashi với chứng nhận Kỷ lục Guinness dành cho lời tỏ tình của mình

Cả hành trình “khổng lồ” đó được Takahashi đi trong 6 tháng. Sở dĩ đi lâu như thế là do anh chủ yếu đi bộ và thỉnh thoảng mới đi xe đạp. Rất hãn hữu Takahashi mới dùng phà và ô tô ở những chặng đường mà không thể đi bộ hay đi xe đạp được. Hơn nữa, địa hình nước Nhật nhiều đồi núi nên để tạo được dấu vết GPS theo đúng ý định thì Takahashi phải nhiều lần băng đồi lội suối và đối mặt với điều kiện khắc nghiệt. Đặc biệt, khi tạo dấu trên đảo Hokkaido thì Takahashi thường xuyên phải đi trên những con đường đầy tuyết phủ. Nhưng cũng may là hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin tại Nhật rất tốt nên hành trình của Takahashi hầu như không bị gián đoạn.

Kỷ lục của Takahashi được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là Thông điệp lớn nhất do con người viết ra với hành trình có độ dài 7.164 cây số. Nhưng điều Takahashi vui mừng nhất không phải được Guinness công nhận mà là được bạn gái đồng ý kết hôn sau khi cô xem thông điệp và được Takahashi giải thích về quá trình làm ra nó. Khó lòng kiếm ai si tình hơn Takahashi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm