Dừng dự án du lịch tâm linh nghìn tỉ ở rừng phòng hộ Phú Ninh

28/08/2017 - 17:41
Dừng dự án du lịch tâm linh nghìn tỉ ở rừng phòng hộ Phú Ninh; Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường đại học không thu học phí vượt trần; Phát hiện thi thể bé trai sơ sinh trong thùng rác ở Sài Gòn..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 28/8.
Quảng Nam: Dừng dự án du lịch tâm linh nghìn tỉ ở rừng Phú Ninh

Ngày 28/8, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, vừa có báo cáo gửi tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện dự án khu du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm (Quảng Nam) nằm trong khu vực rừng phòng hộ Phú Ninh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam).

Trước đó, tháng 5/2016, công ty công TNHH Ba Vàng Quảng Nam (chủ đầu tư dự án) đã tổ chức lễ động thổ dự án khu du lịch này với tổng kinh phí dự kiến khoảng 1.000 tỉ đồng, diện tích khoảng 200 ha nằm trong đất rừng phòng hộ.

xay-khu-tam-linhnghin-ty-trong-rung-phong-ho_151411162.JPG
Dự án tâm linh Thiền Trúc lâm Quảng Nam.

 
Giai đoạn đầu sẽ đầu tư trên diện tích 67ha, kinh phí đầu tư 500 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành sau 12 tháng thi công. Tại lễ động thổ, nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí cho dự án này.

Điều đáng nói, tuy đã động thổ ngày 26/5 nhưng đến ngày 3/6/2016, UBND tỉnh Quảng Nam mới có thông báo thu hồi ban đầu 19,59ha đất rừng phòng hộ Phú Ninh để thực hiện dự án.

Theo ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư gặp một số khó khăn như thủ tục pháp lý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, công tác bảo vệ môi trường, nguồn vốn thực hiện... trong đó khó khăn lớn nhất là không đảm bảo năng lực tài chính. Vì vậy chủ đầu tư báo cáo UBND tỉnh không tiếp tục triển khai, dừng thực hiện dự án.

28-8-dung-du-an-du-lich-tam-linh-o-quang-nam-2-1503897809.jpg
Dự án khu du lịch tâm linh được xây dựng ở khu vực hồ Phú Ninh - Ảnh: L.TRUNG

 
Sau khi chủ đầu tư này dừng dự án, hiện tỉnh tích cực xúc tiến kêu gọi và tạo điều kiện cho nhà đầu tư khác nghiên cứu, hợp tác, đầu tư phát triển du lịch tại đây.

Tỉnh đã có kế hoạch mời đại diện của Thiền phái Trúc lâm Yên Tử vào Quảng Nam để trao đổi, gợi ý đầu tư xây dựng Thiền viện Trúc Lâm tại khu vực hồ Phú Ninh. (Nguồn: tuoitre.vn)

Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các trường đại học không thu học phí vượt trần

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp công lập cam kết thực hiện giá dịch vụ giáo dục năm học 2017-2018.

thu_hoc_phi_hvow.jpg
Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường học không thu học phí vượt trần (ảnh minh họa)

 
Theo đó, thực hiện Thông báo số 321/TB-BCĐĐHG ngày 05/5/2017 của Ban Chỉ đạo điều hành giá về kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 17/4/2017, Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc Trung ương thực hiện các nội dung sau:

Về mức học phí: Các cơ sở đào tạo thu học phí năm học 2017-2018 không vượt mức trần học phí quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 – 2021.

Về thời điểm thu học phí: Đề nghị các cơ sở đào tạo thực hiện giãn thời gian thu, thời điểm thu, tránh thu cùng một thời điểm đối với các trình độ đào tạo để hạn chế tối đa tác động của học phí đến chỉ số giá tiêu dùng.

Về các khoản thu ngoài học phí: Đề nghị tiết giảm chi phí hoạt động, hạn chế thu các khoản thu ngoài học phí, đồng thời phải cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo; xây dựng và công bố công khai chuẩn chất lượng đầu ra đối với sinh viên; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ đảm bảo công khai, minh bạch, có cơ chế để cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên và các tổ chức khác tham gia giám sát toàn bộ hoạt động của nhà trường.

Đường sắt tăng chuyến, giảm giá vé nhiều chuyến tàu dịp 2/9

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm 26 đoàn tàu. Riêng Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tăng thêm 14 đoàn tàu, cộng với các đôi tàu hàng ngày, doanh nghiệp này tổ chức chạy hơn 120 đoàn tàu khách với gần 90.000 chỗ trên các tuyến.

Về giá vé, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, ngành đường sắt áp dụng chính sách giá linh hoạt trong dịp lễ như tăng nhẹ chiều đông khách, ngày cao điểm và giảm giá chiều vắng (thấp hơn đến 20%). Đồng thời, thực hiện giảm giá vé đối với các đoàn khách tập thể.

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ ngày 5/9 đến hết 28/12/2017, đơn vị thực hiện chính sách khuyến mãi giảm giá vé đôi tàu SE35/36 Hà Nội – Vinh và ngược lại nhằm thu hút hành khách đi tàu sau hè.

tau-xe-sau-le-minh-khiem-thanh-hue_2142.jpgẢnh minh họa

Theo đó, giá vé ưu đãi chỉ từ 90.000 đồng đến 248.000 đồng. Với hành khách mua vé cá nhân, giảm 50% giá vé cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi và miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi; giảm 30% giá vé cho học sinh, sinh viên (kể cả học sinh phổ thông); giảm 20% giá vé cho các đối tượng còn lại (kể cả người cao tuổi).

Với khách mua vé tập thể, giảm 25% giá vé cho tập thể từ 10 đến 50 người; Giảm 30% giá vé cho tập thể từ 51 người trở lên.

Để tạo thuận lợi cho hành khách, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tiếp tục bán vé và tổ chức đưa, đón khách đi, đến các điểm du lịch. Hành khách có thể mua vé đi đến các điểm du lịch Cửa Lò, Sapa. Cụ thể, vé ô tô từ ga Vinh đi Cửa Lò là 42.000 đồng/lượt, vé ô tô từ ga Lào Cai đi Sapa là 45.000 đồng/lượt. Hành khách có thể mua vé ô tô đi Cửa Lò và Sapa trực tiếp trên trang web bán vé điện tử của Đường sắt Việt Nam www.dsvn.com.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thêm 12 đoàn tàu chủ yếu cho các tuyến đi Nha Trang, Phan Thiết. (Nguồn: vov.vn)

Phát hiện thi thể bé trai sơ sinh trong thùng rác ở Sài Gòn

Ngày 28/8, nhân viên vệ sinh khi mở thùng rác trên đường Nguyễn Quang Bích (phường 13, quận Tân Bình) phát hiện bé trai sơ sinh nằm bất động. Nghe tiếng hô hoán nhiều người chạy đến kiểm tra nhưng em bé đã tử vong. 

img_3758_eeov.jpg
Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé trai sơ sinh.

 
"Ai cũng bàng hoàng, không hiểu sao thi thể cậu bé lại bị bỏ vào thùng rác thế này. Gần nhà tôi không ai mang bầu sắp sinh cả", một phụ nữ lớn tuổi sống gần đó cho biết.

Cảnh sát ghi nhận hiện trường, lấy lời khai một số người. Thi thể bé trai được chuyển về cơ quan chức năng. (Nguồn: thanhnien.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm