Đừng đùa với người chồng ít nói

16/04/2018 - 22:11
Chồng em rất hiền và ít nói. Anh ấy cũng không quan tâm đến cuộc sống riêng của vợ, nên trong thời gian em hò hẹn với cậu bạn kia, dường như em quên mất rằng mình là người đã có chồng...
Chị Thanh Tâm thân mến!

Em năm nay 31 tuổi. 4 ngày nữa là kỷ niệm 8 năm ngày cưới của chúng em. Thế nhưng chắc sẽ chẳng có buổi kỷ niệm đó nữa vì em đã phạm phải một sai lầm rất lớn.
anhly.jpg
Ảnh minh họa

Trong hội bạn của em có 1 bạn trai kém em 6 tuổi. Vào 1 lần đi du lịch, cậu ta đã bày tỏ tình cảm với em. Chẳng hiểu sao em lại cảm thấy rung động, trái tim em được sống lại xúc cảm rộn rã ngày mới biết yêu. Sau chuyến du lịch đó, cậu ta nhắn nhủ, hẹn hò với em rất nhiều, em cũng hào hứng đáp lại, mà chồng em không hề nghi hoặc. 1 lần đi ăn liên hoan, có chút men rượu trong người, em đã cùng cậu bạn kia vào nhà nghỉ và chuyện gì đến đã đến.

Chồng em rất hiền và ít nói. Anh ấy cũng không quan tâm đến cuộc sống riêng của vợ, nên trong thời gian em hò hẹn với cậu bạn kia, dường như em quên mất rằng mình là người đã có chồng. Chỉ đến khi chồng vô tình đọc được tin nhắn yêu đương của em và cậu bạn kia, em mới hốt hoảng nhận ra mình đã sai như thế nào.

Chồng em sốc thực sự. Anh ấy nói những lời khiến em đau đớn hơn cả cái chết. Anh ấy bảo: “Chỉ ít lâu nữa là kỷ niệm 8 năm ngày cưới của chúng mình rồi mà em nỡ đối xử với anh như thế này ư?”, kèm theo đó là lá đơn xin ly hôn, có sẵn chữ ký của anh ấy.

Em không còn biết phải nói gì để trì hoãn nên đành ký vào đơn, dù trong lòng không muốn một chút nào. Các con sẽ ra sao nếu chúng biết chuyện của bố mẹ? Còn gia đình, bạn bè, hàng xóm nữa, họ sẽ nghĩ gì về em?
Chị ạ, giờ thì em thật sự căm ghét chính bản thân mình. Đôi khi em muốn tự giải thoát bằng cái chết. Em nên làm thế nào đây?

                                                                                                                      Em xin được giấu tên!

Em gái thân mến!

Hãy để ý nghĩ giải thoát bằng cái chết chỉ dừng lại ở mức “đôi khi” thôi nhé! Nếu trong phút chốc, nó khiến em nhẹ nhõm hơn thì em có thể nghĩ tới nó. Nhưng tuyệt đối không nên để ý nghĩ đó thúc đẩy một hành động cụ thể nào cả.

Bởi cái chết chỉ giúp em giải thoát về mặt thể xác chứ không giải quyết được vấn đề một cách triệt để. Sẽ ra sao với những người ở lại? Cuộc sống của các con em sẽ như thế nào? Hơn nữa, nó sẽ là “bản án” đeo đẳng suốt cuộc đời chồng em.

Đối với một người chồng hiền lành thì điều đó liệu có đáng không? Có thể ngay lúc này, cả em và chồng đều cảm thấy rất sốc. Nhưng thời gian trôi đi, vợ chồng em sẽ bình tĩnh hơn để đối mặt với biến cố.

Có lẽ, trong thời điểm này, việc yêu cầu em ký đơn ly hôn giống như một sự giải thoát tâm lý tạm thời đối với chồng em. Em đừng nghĩ ký đơn ly hôn đã là kết thúc, bởi ly hôn là cả một quá trình. Từ khi 2 người ký, nộp đơn đến lúc tòa trao quyết định kết thúc hôn nhân, sẽ có rất nhiều thời gian và cơ hội để 2 người có thể nhìn nhận và rút lại quyết định của mình.

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc mắc phải sai lầm và có thể bị mọi người lên án nhưng đừng vì thế mà tìm cách trốn tránh. Nếu em nghiêm túc nhận lỗi và tích cực sửa sai thì chị tin chồng em sẽ dần chấp nhận, cho cả 2 cơ hội gìn giữ gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm