Đúng Giao thừa, lên mạng 'săn' vé máy bay siêu off

04/02/2019 - 18:00
Vào đúng khoảnh khắc chuyển giao năm cũ - năm mới, nhiều hãng hàng không tung ra những đợt bán vé máy bay giá rẻ như một lời chúc may mắn gửi tới khách hàng. Nếu muốn sở hữu những tấm vé giá hời này, sao bạn không thử “săn” vé trong dịp Tết Kỷ Hợi?
Từ 2 năm nay, “săn” vé máy bay giá rẻ vào đúng đêm Giao thừa đã trở thành thói quen của chị Nguyễn Thanh Vân (phố Thụy Khuê, Hà Nội). Năm đầu tiên, do chưa có kinh nghiệm, thao tác chậm, chị đã để trượt vé 0 đồng. Đến Giao thừa năm ngoái, chị đã rinh được tấm vé 0 đồng cho chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng.
 
Nhớ lại hành trình “săn” vé 0 đồng đêm Giao thừa của mình, chị Vân chia sẻ: “Sau năm đầu “săn” trượt vé máy bay, mình đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm. Bạn đừng chủ quan vì nghĩ đêm Giao thừa là thời điểm mọi người khá bận rộn với các kế hoạch đón năm mới, nên ít quan tâm tới vé giá rẻ. Thực tế, có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, luôn chờ đón đợt vé này tung ra vì vào đêm Giao thừa của Tết Âm lịch, hầu hết các hãng hàng không trong nước đều tung ra giá vé cực rẻ, có thể là giá 0 đồng. Đây cũng là thời điểm mọi người sử dụng mạng internet để post ảnh, để chúc mừng năm mới… nên rất dễ bị nghẽn mạng”.
 
Để săn được vé thành công, theo chị Vân, trước hết, cần phải tìm hiểu thông tin về chương trình khuyến mại của các hãng bay và lựa chọn hãng bay mình muốn mua vé. Thông thường, dịp này, các hãng hàng không tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific hay một số hãng của châu Á đều có chương trình bán vé máy bay giá rẻ. Thông tin khuyến mại về giá vé, lịch trình, bạn có thể cập nhật trên website như: vietnamairlines.com, vietjetair. com, jetstar.com hay fanpage chính thức của các hãng.
 
san-ve-may-bay.jpg
Ảnh minh họa

 

Sau khi tìm hiểu thông tin và lựa chọn được hãng bay, chị Vân dành thời gian để vào trang web đặt vé, để làm quen với giao diện, cách thức đăng ký thông tin… Rất nhiều người cũng cùng canh vé 0 đồng, nên chỉ cần thao tác chậm một chút là sẽ không còn cơ hội sở hữu tấm vé với giá hời.
 
Nhanh tay, nhanh mắt
Để sở hữu được những tấm vé giá rẻ, vé 0 đồng, đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng: nhanh tay, nhanh mắt và cả những bí quyết riêng. Chị Nguyễn Minh Hạnh (phòng vé Bông Sen, TPHCM) cho biết, nếu có ý định “săn” vé máy bay giá rẻ trong đêm Giao thừa Kỷ Hợi, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:
 
san-ve-may-bay-2.jpg
Ảnh minh họa

 

- Dự định trước thời gian, hành trình di chuyển: Làm được điều này, bạn sẽ không bị mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm, lựa chọn. Thông thường, các hãng hàng không đưa ra các loại vé máy bay giá rẻ dao động từ 47 đến 50 ngày trước khi bay.
 
Chọn các khung giờ bay vào nửa đêm hoặc vào buổi sớm - những khung giờ thấp điểm trong ngày - cơ hội mua được vé 0 đồng sẽ cao hơn.
 
- Chuẩn bị tốt các phương tiện kỹ thuật: Bạn cần trang bị một chiếc máy tính đủ tốt với đường truyền internet tốc độ cao. Trong thời đại bùng nổ internet, chỉ cần truy cập vào các website của các hãng máy bay là có thể tìm kiếm luôn được chuyến bay phù hợp. Tuy nhiên, vào những giờ vàng để “săn” vé, đặc biệt là trong đêm Giao thừa, nếu mạng hay máy tính của bạn chậm hoặc có vấn đề thì bạn sẽ lỡ mất cơ hội “săn” được vé rẻ.
 
Đúng thời điểm 0 giờ, khi các hãng mở bán vé 0 đồng, bạn cần thật nhanh tay truy cập website và check, book vé. Mẹo nhỏ của chị Minh Hạnh là nên dùng trình duyệt firefox và google chrome để truy cập vào website của các hãng được nhanh hơn. Nếu như xảy ra tình trạng nghẽn mạng do số người truy cập quá đông, bạn đừng nản lòng, hãy nhấn F5 để tải lại trình duyệt. Có thể sử dụng nhiều thiết bị và mở nhiều trình duyệt một lúc để không được cái nọ thì sử dụng luôn cái kia.
 
- Thẻ ngân hàng còn tiền trong đó: Đây là một “vấn đề” mà nhiều người đặt vé máy bay giá rẻ mắc phải. Khi bạn đã chọn được vé và đến bước cuối cùng là thanh toán nhưng bạn không có thẻ visa, Master card hoặc thẻ của bạn không đủ tiền, sẽ bị lỡ mất cơ hội “săn” vé máy bay giá rẻ. Vì vậy, nếu muốn “săn” được vé thì cần phải có thẻ Visa Debit và Master Debit của các ngân hàng trong toàn quốc để thanh toán.
 
- “Săn” vé cho ít người dễ hơn cho nhóm đông: Bạn dự định đi du lịch cùng cả gia đình hay nhóm bạn và được giao nhiệm vụ “săn” vé giá rẻ cho tất cả mọi người. Điều này không khả quan lắm. Vì số lượng vé rẻ tung ra có giới hạn. Nếu bạn đặt mua cùng lúc cho một nhóm đông, rất khó để sở hữu vé rẻ. Thay vào đó, bạn có thể rủ nhiều người cùng “săn” vé, mỗi người đặt 1-2 vé để tăng thêm cơ hội mua được nhiều vé giá rẻ.
 
- Chọn một tuyến bay thay thế: Bí quyết này đặc biệt hữu ích nếu bạn định book vé máy bay đi nước ngoài. Các chuyến bay thẳng thường có giá vé cao hơn các chuyến bay quá cảnh (flight with transit), vì bạn còn mất thời gian đợi nối chuyến tại sân bay. Tuy nhiên, nếu bạn dư giả thời gian, đây có thể là lựa chọn phù hợp, giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.
 

Một số hãng bay trong và ngoài nước áp dụng chương trình bán vé giá ưu đãi dịp năm mới để bạn tham khảo: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Air Asia, Nokair, Tiger airlines…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm