Đừng hoảng khi con trai thích búp bê

10/03/2016 - 16:31
Bé trai chơi nấu ăn, búp bê có thể vì bé thấy bố làm bếp hay nhà vừa có em gái nhỏ, vì thế người lớn đừng quá lo lắng mà cho rằng có vấn đề với giới tính của bé.

 

anh-hoan-doi-2.jpg
Hãy để trẻ chọn đồ chơi theo ý thích của chúng. Ảnh minh họa

Bộ đồ chơi nấu ăn và búp bê cho các bé gái, xe hơi và súng cho trẻ trai - định rõ sự phân biệt giới tính. Theo nhà nghiên cứu tâm lý Catherine Vanier, người sáng lập Hiệp hội trò chơi trẻ em (Pháp): Đồ chơi rất quan trọng với một đứa trẻ. Nó giúp những đứa trẻ hình dung ra câu chuyện được kể, đưa chúng vào những tình huống mà chúng quan tâm. Thông qua đồ chơi, những đứa trẻ hình dung ra thế giới của người lớn, thế giới mà chúng tò mò nhưng cũng lo lắng.

Nhờ có đồ chơi, trẻ em được thỏa sức tưởng tượng. Tuy nhiên, chính những đồ chơi vô cùng phong phú, hiện đại và đắt tiền ngày nay đã ngăn cản, thậm chí phá vỡ trí tưởng tượng của trẻ, vì những đồ chơi ấy quá thực tế.  Kể cả khi không có đồ chơi, mỗi đứa trẻ sẽ tự sáng tác ra những câu chuyện phù hợp với giới tính của mình. Điều này đã được các chuyên gia về trẻ em xác nhận. 

Sự thật là các bé trai sớm quan tâm đến ô tô, còn bé gái lại thích thú với những con búp bê. Thế nhưng đồ chơi cho bé trai và bé gái có thể hoán đổi cho nhau. Một bé trai hoàn toàn có thể chơi nấu ăn, búp bê. Điều đó có thể xảy ra vì bé thấy bố làm bếp hay gia đình vừa có em gái nhỏ. Còn bé gái quan tâm đến ô tô, có nghĩa là bé cần tưởng tượng một chuyện gì đó thông qua đồ chơi này. Bất kể là lựa chọn nào, điều quan trọng là người lớn không can thiệp mà hãy để trẻ tự do chơi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm