Dùng kem đánh răng dạy con về sức mạnh của lời nói

20/08/2016 - 00:00
Biết rằng cuộc sống ở trường trung học không đơn giản nên người mẹ Mỹ quyết định dạy cho con gái biết về sức mạnh của lời nói trước khi con vào lớp 6.
dung-kem-danh-rang-day-con.jpg
 

Chị Amy Gardner sống ở Cleveland, bang Tennessee, Hoa Kỳ chia sẻ trên Facebook việc dạy cho con gái Breonna (11 tuổi) biết về sức mạnh của lời nói.

Chị Gardner đã đưa cho con gái một tuýp kem đánh răng và yêu cầu cô bé bóp toàn bộ kem đánh răng trong tuýp lên một chiếc đĩa. Sau khi Breonna làm xong, chị lại yêu cầu con gái hãy đưa tất cả chỗ kem đó vào tuýp như ban đầu. Cô bé vô cùng ngạc nhiên và đã trả lời rằng mình không thể làm được việc này, không bao giờ kem đánh răng có thể về vị trí như lúc đầu.

Nhân đó chị đã so sánh đống kem với lời nói của một người để nhắc nhở con: “Cũng giống như đống kem đánh răng này, một khi lời nói đã thốt ra khỏi miệng thì con không thể thu hồi lại chúng”.

Người mẹ chia sẻ trên Facebook: “Sắp tới vào trường trung học, tôi muốn trang bị cho Breonna sự hiểu biết về lời nói có trọng lượng như thế nào. Con bé sẽ phải chọn lựa lời nói ra và có thể sử dụng chúng để giúp đỡ hay làm tổn thương người khác”.

“Chắc chắn tôi không mong chờ Breonna không phạm lỗi, nhưng tôi muốn giúp con bé hiểu, con phải chịu trách nhiệm với hành động và lời nói của mình, điều này vô cùng quan trọng”.

Chị Gardner cũng nói thêm rằng, chị bắt đầu dành ít phút buổi sáng để nhìn vào mắt con gái và nhắc cô bé nhớ mình là ai, có khả năng làm gì. “Tôi cảm giác như mình đưa con gái đến một thế giới mà mình cần phải nói cho con biết rất nhiều thứ, về việc con là người thế nào, có thể làm được những gì...”, chị Gardner muốn nói với con về những rắc rối ở trường trung học bằng cách nhẹ nhàng như thế.

“Tôi vẫn nói với con rằng, không cần biết ở trường con được yêu quý thế nào, nhưng khi ở nhà con sẽ luôn được sống trong yêu thương” - chị chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm