Dũng Nguyễn muốn mang áo dài Tulip ra thế giới

16/07/2017 - 18:58
Áo dài Tulip ra đời mới hơn 1 năm nhưng đã nhận được sự yêu mến của những người trẻ ưa sự tinh tế, nhã nhặn. Ít người biết rằng, “cha đẻ” của thương hiệu này lại là một chuyên gia trang điểm.

Chuyên gia trang điểm làm áo dài

Điều gì đã khiến một chuyên gia trang điểm “kết duyên” cùng áo dài?

Tôi luôn yêu mến tà áo dài. Đó là trang phục truyền thống toát lên vẻ đẹp kín đáo, e ấp của người phụ nữ Việt. Tôi thích sự sáng tạo nên mong muốn mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế cho các tà áo dài.

Tại sao anh lại chọn áo dài mà không phải là trang phục khác?

Giữa thị trường bão hòa như hiện nay thì chính trang phục truyền thống như áo dài sẽ hấp dẫn mọi người. Quan trọng hơn là áo dài khiến tôi say mê. Tôi yêu thích nó và muốn truyền cảm hứng, tình yêu đến mọi người.

img_7694-1.jpg
Dũng Nguyễn trang điểm cho MC thời tiết Mai Ngọc


Lý do nào khiến anh chọn hoa mai, mẫu đơn… để trang trí cho áo dài, trong khi thương hiệu là Áo dài Tulip?

Không phải bỗng dưng tôi lựa chọn hoa mẫu đơn hay hoa mai. Đây đều là những loài hoa có sự uyển chuyển, nhẹ nhàng. Hơn nữa, hoa mẫu đơn còn mang nét đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á.

Vậy tại sao anh lại đặt tên rất hiện đại là Áo dài Tulip?

Thông thường, khi nhắc tới áo dài, người ta hay nghĩ đến những cái tên rất thuần Việt. Tuy nhiên, tiêu chí của Tulip là những người trẻ tuổi nên chúng tôi muốn mang đến cảm giác tươi mới, trẻ trung ngay từ tên thương hiệu.

Hơn nữa, Tulip là loài hoa nổi tiêng của đất nước Hà Lan. Qua đó tôi cũng truyền tải mong muốn mang tà áo dài đến với châu Âu và các nước trên thế giới.

Như vậy có nghĩa anh sẽ trung thành với các loài hoa?

Không hẳn. Nếu chỉ là hoa, mọi người sẽ chú ý trong một vài năm mà thôi. Chúng tôi sẽ luôn đổi mới từ màu sắc đến họa tiết. Có thể trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm về tre hoặc những gì thuần Việt hơn. Tre trúc là đề tài khá phong phú. Cũng giống như mẫu đơn, tre trúc sẽ là chất liệu để chúng tôi thỏa sức sáng tạo. Rồi sau đó có thể là ý tưởng từ thập niên cũ, là những phong cách lấy cảm hứng từ chính đời sống hàng ngày... Nó thuộc về truyền thống nhưng không bao giờ cũ kỹ.

ao-dai.jpg
Thí sinh Miss Photo 2017 Đỗ Lan Nhi trong trang phục áo dài Tulip


 

Anh hướng tới khách hàng trẻ tuổi nên chọn sắc màu pastel gợi sự nhẹ nhàng, tinh tế. Song, dường như những sắc đỏ khác lại không tuân thủ tiêu chí này!

Định hướng của tôi là những người trẻ có gu thẩm mỹ tinh tế, nhã nhặn. Hầu hết các màu sắc chúng tôi sử dụng trong các mẫu áo dài đều là màu pastel gợi sự tươi vui. Trong quan niệm của người Việt, sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tình yêu nên dĩ nhiên không thể thiếu.

 May mắn Nền tảng tốt

Trước đây, anh có nghĩ rằng áo dài Tulip sẽ được đón nhận như thế này?

Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ. Tôi cũng nghĩ sẽ được đón nhận nhưng không ngờ được yêu mến đến vậy. Khi bộ sưu tập đầu tiên "Mẹ và bé" đã “cháy hàng”, cả đội ngũ phải làm việc hết công suất mà không kịp tận hưởng niềm vui. Đó là sự may mắn với tôi. Tất nhiên không thể phủ nhận sự nỗ lực và nền tảng có sẵn.

Anh có muốn mở rộng đối tượng khách hàng trung tuổi trong tương lai?

Rõ ràng đó là điều cần thiết đối với các thương hiệu, tuy nhiên là kế hoạch trong tương lai. Chúng tôi muốn “bắt rễ” chắc chắn ở đối tượng khách hàng trẻ trước khi chinh phục đối tượng khách hàng mới. 

12698678_1000578296681588_3069362670672990696_o.jpg
2 mẫu áo dài trong bộ sưu tập "Mẹ và bé"

Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm qua với áo dài, anh cảm thấy thế nào?

Có quá nhiều thay đổi tới mức tôi không cảm nhận được. Tôi không bao giờ tự kiêu với những gì đạt được. Sự động viên, yêu mến của mọi người sẽ là động lực để tôi phải cố gắng hơn nữa.

Dũng Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Quang Dũng, sinh năm 1987 tại Hà Nội. Anh là doanh nhân trẻ, sở hữu thương hiệu Áo dài Tulip, Dũng Nguyễn makeup store và Spa DK. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm