Dùng súng quân dụng diệt trâu điên

03/09/2016 - 12:27
Thời hạn ký hợp đồng 1 tháng (từ 2/8 đến 2/9), bắt đàn trâu điên tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) giữa nhóm thợ săn và chính quyền đã hết. Nhóm thợ săn chỉ bắt được 5 trong tổng số 9 con trâu.

Theo ông Lê Minh, Trưởng nhóm thợ săn, chiều ngày 1/9, 2 con trâu hung dữ, một đực và một cái, vừa vượt qua hào sâu thoát khỏi vòng vây, trốn sang khu vực khác ngoài khả năng kiểm soát của nhóm thợ. Nhóm thợ săn rất tiếc nuối vì mình đã không hoàn thành “nhiệm vụ”. Bởi lẽ, thời hạn ký hợp đồng đặt bẫy với chính quyền xã Cam Tuyền với nhóm thợ săn đã hết. Nhóm thợ săn chỉ bắt được 5, trong tổng số 9 con trâu điên.

trau.jpg
Hai con trâu này đã bị nhóm thợ săn đặt bẫy bắt gọn. Như vậy, sau 1 tháng, nhóm thợ săn chỉ bắt được 5 trong tổng số 9 con trâu điên ở xã Cam Tuyền.

5 con trâu do nhóm thợ săn bắt đã được bán đấu giá, thu được 100 triệu đồng. Nhóm thợ săn hưởng 60 triệu đồng, chính quyền xã sung quỹ 40 triệu đồng. Theo ông Minh, mấy ngày qua nhóm thợ săn bao vây 4 con trâu hoang trong khu vực rừng cao su rộng khoảng 30 ha, xung quanh khu rừng này là hào sâu do công nhân lâm trường đào, và thợ săn đã rào chắn các lối ra để ngăn trâu chạy thoát. Ông Minh là thợ săn lão luyện, nhưng khi nhận xét về đám trâu điên này, ông Minh tỏ ra khiếm tốn, chúng thông minh hơn chúng tôi tưởng. Các loại bẫy, các ngón nghề cả đời tích lũy được, tôi đã thi triển. Vậy mà chúng vẫn chạy thoát trong gang tấc. 

Nhóm thợ săn không bắt được hết trâu điên, chính quyền huyện Cam Lộ, quyết định sẽ dùng súng quân dụng để tiêu diệt 4 con trâu còn lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm