Dùng thủ đoạn để chia lìa tình yêu của con trai

25/04/2017 - 06:48
Bà sững sờ khi con trai đem lòng yêu một phụ nữ đã có gia đình, còn “đèo bòng” 2 đứa con riêng. Kinh hãi hơn nữa khi bà phát hiện, cô ấy vẫn chưa làm thủ tục ly dị.
Bà và con trai đã có cuộc nói chuyện khá căng thẳng. Cậu ta bảo, đó là tình yêu đích thực, sau bao nhiêu năm không thấy rung động khi mối tình đầu tan vỡ. Cậu nổi đóa lên khi nghe mẹ nói rằng đang… bị chài. Bà khăng khăng cần phải cứu đứa con trai duy nhất ra khỏi lưới tình éo le.

Bà soạn bức thư dài gửi đến cơ quan của người phụ nữ kia. Trong thư, bà xưng là chồng của cô ấy, không quên kèm theo 1 bức ảnh tình tứ của cô ấy và con trai bà - bức ảnh hiếm hoi mà bà tìm thấy trong ngăn kéo bàn làm việc ở nhà của cậu. Vốn có kinh nghiệm trong những việc này, bà chuyển thẳng bức thư cho chị chủ tịch công đoàn.

Nửa tháng sau, một buổi chiều, con trai bà bỗng về nhà sớm hơn thường lệ, nét mặt buồn bã. Cậu sầm sầm đi lên gác, vào phòng riêng khóa trái cửa lại. Đến giờ ăn, đợi mãi không thấy con xuống, bà lên gác thì thấy cửa vẫn khóa. Ghé sát tai vào cửa, bà kinh hãi nghe thấy tiếng nức nở vọng ra. Mặc cho bà gọi, đập cửa ầm ầm, cánh cửa vẫn không hề mở ra.
Ảnh minh họa 
Đêm ấy, bà không thể ngủ được, bèn ra phòng khách đọc sách. Gần 4 giờ sáng, cậu con trai đột nhiên mở cửa phòng, đi xuống bếp.

Tưởng con đói đi tìm thức ăn, bà đã định lên tiếng. Thì ra, nó đi thẳng tới tủ rượu và lấy chai rượu nặng của bố. Cậu ta cầm cả chai dốc ngược vào họng một hơi, trước khi bà kịp ngăn cản. Xong, nó lảo đảo đi lên gác. Bà chạy theo, liền bị nó ôm ghì.

Thằng con ngoài 30 tuổi của bà ngày thường đẹp giai là thế mà bây giờ mặt mũi nhòe nhoẹt, trông mất hết cả tinh thần. Nó nức nở: “Con khổ quá mẹ ơi”. Hồi lâu sau, tiếng được, tiếng mất, bà mới chắp nối được câu chuyện là nó đã bị người yêu “đá”. “Không hiểu sao cô ấy căm thù con như vậy”, nó gào lên với bà, như những lần ăn vạ khi còn bé.
 
Thì ra, chồng cô ta đã bị chị chủ tịch công đoàn gọi đến. Thoạt đầu, anh ta ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhưng sự ngạc nhiên nhanh chóng chuyển thành thù địch khi nhìn thấy bức ảnh. Đến lúc chị chủ tịch công đoàn hiểu rằng, anh ta không hề là chủ nhân của bức thư, thì anh ta đã bừng bừng lửa giận. Anh ta gọi vợ tới ngay lúc đó và trước mặt chị chủ tịch công đoàn cùng một số nhân viên công ty, thẳng tay giáng cho cô ta 1 cái tát. Sau câu chuyện ầm ĩ đó, cô ta nghỉ việc ở nhà 1 tuần.
 
Chỉ khi người bạn thân của cô ta trong công ty kể lại đầu đuôi mọi chuyện thì mọi người mới hiểu hoàn cảnh riêng của cô ấy. Vợ chồng cô ấy ly thân đã lâu, vì người chồng ngoại tình, về nhà còn ngược đãi vợ con. Nhưng vì cô ấy là người kiếm ra tiền trong gia đình, nên mấy lần cô ấy đề nghị ly hôn đều bị chồng gạt đi. Mỗi lần như thế, anh ta lại đánh 2 đứa con. Kinh hãi trước người chồng như vậy nhưng nghĩ rằng “con thú điên” trong anh ta có thể hành động thiếu kiểm soát, nên cô đành gạt nước mắt sống cảnh “đồng sàng dị mộng” trong căn nhà lạnh lẽo.
Ảnh minh họa 
Có lẽ, khi gặp con trai bà, trái tim nhiều khổ đau của cô ấy đã được an ủi. Con trai bà cũng như được hồi sinh khi có tình yêu của cô ấy. Tuy nhiên, sự yêu con đến ích kỷ của người mẹ đã khiến bà hành động không kiểm soát. Bức thư oan nghiệt đã khiến người phụ nữ tội nghiệp kia vĩnh viễn yếu thế trước người chồng tệ bạc, đuối lý khi cô khăng khăng đòi ly dị. Đồng thời, cô ấy cũng hiểu lầm luôn người yêu, bởi cô cho rằng làm gì có ai khác có được bức ảnh riêng tư ấy. Những lời cay đắng của người yêu đã hạ gục con trai bà, khiến cậu ấy trở thành kẻ chán đời.
 
Với người mẹ đáng trách này, Thanh Tâm chỉ còn biết khuyên bà hãy hy vọng thời gian sẽ làm con trai mình nguôi ngoai. Trong câu chuyện của bà, có 2 cách giải quyết, nhưng chọn cách nào là do bà, vì chỉ có bà mới hiểu con mình.

Nếu bà nghĩ rằng con trai có thể tha thứ cho mình khi biết sự thật thì hãy dũng cảm kể lại mọi chuyện với nó và cả hai cùng gặp người yêu của cậu để thành thật mọi chuyện. Như vậy vừa giải oan được cho con trai bà và biết đâu, cậu ấy nối lại được với người yêu. Tất nhiên, bà cũng nên khuyên cô ấy dứt khoát việc riêng để tìm hạnh phúc mới thật sự.

Cách thứ hai, bà hãy dùng tình cảm chân thành của mình để ngày ngày hàn gắn vết thương lòng và sau này khuyên nhủ con trai tìm một người phụ nữ với hoàn cảnh đỡ éo le hơn để tính chuyện trăm năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm