Dùng trực thăng cứu ngư dân tai nạn lao động trên biển

22/12/2016 - 17:20
Một ngư dân đang làm việc trên tàu cá tại vùng biển gần mỏ Sông Đốc bất ngờ bị tai nạn lao động nghiêm trọng, được gấp rút đưa về đất liền chữa trị bằng máy bay trực thăng.
01-so-cuu-ngu-dan-bi-nan-tai-mo-song-doc.jpg
 Ngư dân Nguyễn Bá Mộng bị tai nạn lao động trên biển được đưa về đất liền kịp thời (ảnh PVEP)

Ngày 22/12, Văn phòng Bộ Công Thương cho biết: Rạng sáng 20/12, ngư dân Nguyễn Bá Mộng, SN 1987, cư trú xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, đang làm việc trên tàu cá số hiệu KG 90361TS gần mỏ Sông Đốc, thì bất ngờ bị tai nạn lao động, gây chấn thương nặng vùng bụng trái.

Nhận được thông tin cần trợ giúp y tế từ tàu cá, tàu dịch vụ Bình Minh trực tại mỏ Sông Đốc đã tiếp nhận nạn nhân lên tàu để thăm khám, đánh giá tình trạng sơ bộ. Với mức độ nghiêm trọng của vết thương, cần được đưa vào đất liền để can thiệp y tế sớm nhất, nạn nhân đã được vận chuyển lên tàu FPSO MV19 của mỏ Sông Đốc - có bác sĩ và trang thiết bị tiên tiến để cấp cứu và chẩn đoán.

Để kịp thời đưa nạn nhân về bờ, các đơn vị thuộc Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) thống nhất sử dụng máy bay đưa nạn nhân về bờ với mục tiêu thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn tính mạng cho ngư dân bị tai nạn. Chi phí bay và dịch vụ y tế cứu hộ đều do PVEP POC chi trả.

02-van-chuyen-nan-nhan-tu-mo-song-doc-ve-dat-lien-bang-truc-thang.jpg
Máy bay trực thăng chở ngư dân vào bờ 

Đến 18h ngày 20/12, máy bay cứu hộ đã đưa ngư dân bị tai nạn về đến sân bay Vũng Tàu. Sau khi được phẫu thuật tại Bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu), sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Đây là trường hợp cứu hộ tàu cá/ngư dân thứ 3 liên tiếp của PVEP và các đơn vị thành viên/liên doanh trong nửa năm gần đây. Trước đó là một trường hợp ngư dân bị đau ruột thừa, được mổ cấp cứu thành công trên Giàn Đại Hùng; một trường hợp tàu trực mỏ của Lam Sơn JOC tiếp cận và cứu hộ tàu cá nguy cơ bị chìm cùng các ngư dân, sau bàn giao cho tàu Cảnh sát biển Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm