Dùng túi hàng hiệu rởm đánh tráo túi xịn

29/12/2016 - 14:27
Một phụ nữ Thái Lan đã lừa đảo được hơn 1 triệu USD bằng cách mua túi hàng hiệu ở Mỹ, sau đó đổi trả lại bằng những chiếc túi hàng giả của Trung Quốc và rao bán những chiếc túi hiệu trên mạng xã hội.
Praepitcha Smatsorabudh, 41 tuổi, đến từ Thái Lan, hiện sống tại Arlington, tiểu bang Virginia (Mỹ) với visa du học.
20161229_tui_fake.jpg
Chân dung Praepitcha Smatsorabudh. (Nguồn: Instagram)
Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến cuối năm 2015, cô ta liên tục mua túi hàng hiệu trên mạng và các trung tâm thương mại.
20161229_tui_fake_2.jpg
Sau đó, cô ta dùng túi hàng giả của Trung Quốc để đánh tráo, còn hàng thật sẽ rao bán trên mạng.
Trong hơn 1 năm, cô này đã lừa đảo hơn 60 cửa hàng đồ hiệu của 12 bang, gây thiệt hại trên 400.000 USD.
Theo một chủ cửa hàng giám giá của Mỹ, cô ta từng là một trong những khách hàng được săn đón nhất. Mỗi tuần, cô ta đều mua rất nhiều loại túi khác nhau, nhưng sau đó lại đổi trả. Được biết, chỉ tính riêng cửa hàng này, cô ta đã đổi đến 226 chiếc túi.

Sau nhiều lần đổi trả, các cửa hàng tỏ ra nghi ngờ và báo cảnh sát. Cảnh sát đã đóng giả khách hàng trên mạng hỏi mua túi xách và vạch trần hành vi lừa đảo của cô ta.

Trong cuộc khám xét tại nhà Praepitcha, cảnh sát đã phát hiện 572 chiếc túi xách, trong đó không ít là hàng fake.

Nhân viên điều tra vụ án phát hiện vào tháng 9/2014, cô ta đã viết thư cho nhà sản xuất hàng giả nói rằng: "Đây là chiếc túi giống nhất mà tôi từng thấy."
tui_fake.jpg
(Nguồn: QQ)
Trên mạng xã hội, Praepitcha luôn đăng tải những hình ảnh chứng tỏ bản thân là người giàu có. Chính vì điều này, cô ta lại càng dễ dàng lấy được lòng tin của khách mua. Trong hơn 1 năm, cô ta đã bán được hàng nghìn chiếc túi, trong đó mỗi chiếc túi có giá trên 2.000 USD.

Ngày 3/8/2016, Praepitcha đã thừa nhận tội lỗi của mình. "Tôi đáng bị trừng phạt vì những tội lỗi của mình", cô ta nói trước tòa.

Hiện Praepitcha phải nhận mức án 30 tháng tù giam và 3 năm quản chế, nộp phạt 403.250 USD.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm