Nghỉ việc ngân hàng để kinh doanh hàng Nhật

An Khê
25/08/2020 - 16:12
Nghỉ việc ngân hàng để kinh doanh hàng Nhật

Chị Vũ Ánh Nguyệt từ bỏ việc làm ổn định ở ngân hàng và khởi nghiệp với Shop Nhật Haikoo

Nghỉ công việc tại ngân hàng, chị Vũ Ánh Nguyệt (Hà Nội) đã bất ngờ chuyển hướng sang kinh doanh hàng Nhật nội địa. Từ đây, chị đầu tư cho thương hiệu của mình một cách bài bản, gặt hái được thành công.

Cơ duyên

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Tài chính kế toán Hà nội, Vũ Ánh Nguyệt có ngay công việc ổn định tại Kho bạc nhà nước quận Ba Đình. Làm 12 năm, chị lại muốn thay đổi môi trường nên đầu quân cho Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga và làm việc tại đây 7 năm (từ 2007 - 2014) với mức lương khá và công việc ổn định mà nhiều người mơ ước.

Đứng vững trên thị trường nhờ kinh doanh có tâm - Ảnh 1.

Đối với cô gái năng động, thích trải nghiệm, chị Ánh Nguyệt đã có quá trình thay đổi công việc gian nan nhưng đầy thú vị

Tuy nhiên, đối với một cô gái năng động, thích trải nghiệm, không muốn sự gò bó thì việc đi làm từ 7h sáng đến 7h tối đối với Ánh Nguyệt cũng là một thử thách lớn, chưa kể những ngày cuối tháng, quý, năm còn vất vả hơn nhiều. Chính vì vậy, chị luôn trăn trở tìm cho mình một hướng đi mới, làm những điều mình thích nhưng vẫn đảm bảo về mặt kinh tế, nhưng chị chưa dám quyết định bởi vẫn còn nhiều băn khoăn.

Giữa năm 2014, bố chị ốm nặng, mẹ chị tuổi đã cao không thể chăm sóc được, cho nên chị quyết định xin nghỉ việc để chăm sóc bố và lo việc gia đình. Khi việc gia đình đã ổn định, chị ngay lập tức nghĩ đến mơ ước được làm gì đó cho bản thân mình, bằng cách tự kinh doanh mà không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.

Sau nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, lên kế hoạch và nghiêm túc tính toán kỹ càng, chị Vũ Ánh Nguyệt quyết định mở cửa hàng kinh doanh đồ tiêu dùng Nhật Bản. Đó là vào cuối năm 2014, Shop Nhật Haikoo đã hình thành tại địa điểm 194 Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội).

"Từ xưa đến nay, các mặt hàng đến từ Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao bởi chất lượng và mức độ uy tín. Thứ hai, hàng tiêu dùng Nhật Bản khá đa dạng và phong phú về kiểu dáng, chủng loại với nhiều thương hiệu uy tín được thế giới biết đến. Hàng tiêu dùng Nhật bản nói riêng, hay đồ gia dụng, quần áo... của Nhật bản đều rất được người Việt Nam chúng ta ưa chuộng. Người Nhật rất thông minh, các mặt hàng họ sản xuất ra đều có tính ứng dụng cao, chất lượng tốt. Do vậy một khi khách hàng đã dùng các mặt hàng của Nhật thì họ sẽ không muốn dùng của các nước khác, do chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lí. Vì vậy, tôi nhận định kinh doanh hàng Nhật sẽ ổn định về đầu ra", chị Ánh Nguyệt cho biết.

Đầu tư vốn lớn

Khi bắt kinh doanh, chị Vũ Ánh Nguyệt đã mạnh dạn đầu tư số vốn 800 triệu đồng để chuẩn bị mặt bằng và nguồn hàng. Tất cả các mặt hàng từ mỹ phẩm Nhật Bản như son môi, nước hoa, kem làm trắng, kem trị mụn, thực phẩm chức năng làm đẹp,… đến các mặt hàng thiết bị điện tử điện lạnh, các sản phẩm sữa bột, sữa cho trẻ em có xuất xứ từ Nhật Bản; các mặt hàng thực phẩm như mỳ gói, đồ ăn nhanh; hàng trang sức, phụ kiện Nhật Bản như đồng hồ, kính mắt, vòng, đồ lưu niệm, đồ cosplay; đồ gia dụng và các thiết bị làm bếp, thiết bị gia dụng thông minh như bộ dao làm bếp đa năng, máy hút bụi tự động,…. đều được chị nhập về bán và được khách hàng tin tưởng, ưa chuộng.

Tuy việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi, nhưng chị Ánh Nguyệt cũng nhận định rằng, hiện tại, trên thị trường do nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa Nhật Bản cao, nên nhiều người đã đổ xô buôn bán mặt hàng này. Để đứng vững trên thị trường bấy nhiêu năm, chị luôn phải có tâm niệm: khách hàng là vàng, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Buôn bán phải có tâm, luôn nhập hàng chuẩn Nhật để phục vụ cho khách hàng.

Đứng vững trên thị trường nhờ kinh doanh có tâm - Ảnh 4.

Bên cạnh sự thành công của kinh doanh, chị luôn giữ cho mình tổ ấm cùng những đứa con ngoan

Chị Nguyệt cho biết, không phải khách nào vào cửa hàng của chị là cũng mua được hàng, có khách vào hỏi rất nhiều, thử rất nhiều đồ, cuối cùng cũng không mua được hàng, chị cũng vẫn vui vẻ. Chính vì vậy mà khi chị trực tiếp bán hàng, khách rất thích mua hàng của chị bởi chị không chỉ kinh doanh mà còn tư vấn tốt để khách hàng lựa được đồ phù hợp, lại được tiếp đón với thái độ niềm nở, văn minh.

Hiện tại, doanh thu bán hàng của Shop Nhật Haikoo chủ yếu là bán trực tiếp tại cửa hàng. "Do dịch bệnh Covid-19 từ đầu năm đến nay khiến lượng khách đến cửa hàng mua trực tiếp cũng giảm đáng kể, nên trong thời gian tới, tôi cũng sẽ chú trọng hơn để phát triển kênh bán hàng trên mạng", chị Ánh Nguyệt cho biết.

Luôn đặt việc tư vấn cho khách và bán hàng song song với nhau, chị Ánh Nguyệt đã tạo được niềm tin nơi khách hàng trong nhiều năm kinh doanh hàng Nhật nội địa. Bản thân chị cũng nhận được nhiều niềm vui từ khách mua hàng, để từ đó cuộc sống của chị trở nên cân bằng hơn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi công việc kinh doanh.

Khởi nghiệp với mặt hàng cạnh tranh khốc liệt, nhưng nhờ có cái tâm của người kinh doanh, Shop Nhật Bản Haikoo do chị Ánh Nguyệt làm chủ luôn đứng vững trên thị trường.

Shop Nhật Haikoo, số 194 Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội

Số điện thoại: 092. 2233674.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm