Đường dây nóng hỗ trợ lao động Việt Nam tại Qatar

08/06/2017 - 17:40
Đường dây nóng hỗ trợ lao động Việt Nam tại Qatar; 4 phụ nữ cấu kết mua bán trẻ em lấy tiền tiêu xài; Gửi con cho hàng xóm, không ngờ gặp... “yêu râu xanh”... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 8/6.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa công bố đường dây hỗ trợ người lao động đang làm việc tại Qatar. Trường hợp cần sự hỗ trợ, người lao động có thể liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar theo số điện thoại: 974 4412 8480, 974 4412 8365, 974  4412 8366, hoặc theo đường dây nóng 84 98 7476 466, 84 90 4240 468, 84 4 39366633 của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội).

qatar.jpg
 Lao động Việt Nam chuẩn bị ra nước ngoài làm việc.

Trước tình hình căng thẳng phát sinh vừa qua giữa các nước Vùng Vịnh, chiều ngày 7/6, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc tại Qatar. 

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội yêu cầu các doanh nghiệp theo dõi sát tình hình và động viên tinh thần người lao động; phối hợp với đối tác và chủ sử dụng tăng cường công tác quản lý người lao động tại nơi làm việc và nơi ở. Đồng thời khuyến cáo người lao động giữ liên lạc thường xuyên với Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, công ty phái cử lao động để được hướng dẫn khi có tình hình mới, tuyệt đối tuân thủ pháp luật nước sở tại và nội quy của công ty sử dụng lao động. 

Thời gian tới, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, theo dõi sát và có các biện pháp phù hợp với tình hình nước sở tại.

Theo số liệu tổng hợp từ các doanh nghiệp, hiện có hơn 1.000 lao động ta đang làm việc tại Qatar. Người lao động chủ yếu làm công việc xây dựng cho các nhà các nhà thầu Hy Lạp, Hà Lan, Canada, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ. Qua thông tin nắm bắt ban đầu, tình hình việc làm, sinh hoạt của người lao động vẫn được đảm bảo bình thường, chưa có biến động hay chịu ảnh hưởng của tình hình tại Qatar (Nguồn: TTXVN)

4 phụ nữ cấu kết mua bán trẻ em lấy tiền tiêu xài

Ngày 7/6/2017, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Huỳnh Thị Lượm (sinh năm 1977, cư trú tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc); Nguyễn Ngọc Lan (sinh năm 1980, cư trú tại thành phố Long Xuyên); Phạm Thị Thu Hà (sinh năm 1960, cư trú tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) và Nguyễn Thị Cẩm Tú (sinh năm 1982, cư trú tại thành phố Sóc Trắng, tỉnh Sóc Trăng) cùng về tội "Mua bán trẻ em".

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài, nên khi được anh trai của chồng là Chan Quỷnh Phưng gợi ý tìm mua trẻ em đưa sang Trung Quốc bán cho Phưng với giá 33 triệu đồng/bé, Lượm đồng ý. Để thực hiện, Lượm rủ Tú về Việt Nam tìm người có nhu cầu cho con, đưa sang Trung Quốc bán cho Lượm, Tú đồng ý và nói lại với mẹ là Phạm Thị Thu Hà và chị gái Nguyễn Ngọc Lan biết để cùng tìm trẻ em bán sang Trung Quốc cho Lượm.

img-7954-1496892938141.jpg
Các bị cáo Lượm, La, Hà và Tú (từ trái qua) tại phiên tòa. 

Ngày 4/5/2016, do hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng nuôi con, Nguyễn Minh Quí, trú tại phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên đến gặp Lan bàn việc cho con trai của Quí là Nguyễn Minh Phúc, sinh tháng 01/2015, rồi Quí cùng Lan đưa Phúc xuống Cần Thơ gặp Hà. Sau đó, Hà giao Phúc cho Tú để đưa ra Lạng Sơn giao cho một người phụ nữ đưa sang Trung Quốc cho Lượm bán lại cho Phưng được 33 triệu đồng. Số tiền này, các đối tượng đưa cho Quí 5 triệu đồng, còn lại các đối tượng chia nhau tiêu xài.

Đến ngày 14/5/2016, bà Nguyễn Thị Mịnh biết sự việc, đến nhà Lan để xin chuộc lại Phúc nhưng Lan, Tú cho biết đã đưa Phúc sang Trung Quốc, nên đã đến Công an phường Mỹ Thạnh trình báo. Sau đó, các đối tượng đã bị bắt giữ và khởi tố, điều tra. Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Lượm, 08 năm tù; Nguyễn Ngọc Lan, Phạm Thị Thu Hà, mỗi bị cáo 07 năm tù và Nguyễn Thị Cẩm Tú, 08 năm tù cùng về tội "Mua bán trẻ em"... (Nguồn: dantri.com.vn)

Gửi con cho hàng xóm, không ngờ gặp... “yêu râu xanh”

Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang cho biết, đối tượng Nguyễn Khắc Hải (18 tuổi, trú tại Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP Nha Trang) đã bị tạm giữ hình sự về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, khoảng 15h ngày 6/6, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Nha Trang nhận được tin báo của gia đình cháu N.T.N (6 tuổi, trú tại phường Phước Long, TP Nha Trang) về việc có dấu hiệu bị tổn thương nặng vùng kín.

Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Nha Trang phối hợp Công an phường Phước Long, Phòng PC45 Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành điều tra, truy xét, sau 1 giờ đã bắt được đối tượng Nguyễn Khắc Hải là đối tượng nghi vấn của vụ án.

yeu_rau_xanh_hdab.jpg
"Yêu râu xanh" Nguyễn Khắc Hải

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Khắc Hải khai nhận vào khoảng 1h sáng cùng ngày, sau khi đi nhậu về thấy cháu N đang nằm ngủ giữa nhà, Hải liền bế cháu N lên giường rồi giở trò đồi bại.

Được biết, người nhà thường gửi nhờ cháu N để đi làm sớm. Trước đó hai ngày, Hải cũng đã thực hiện hành vi tương tự như trên với cháu N. (Nguồn:vov.vn).

Cậu bé ngủ quên tại hiện trường tai nạn giao thông

Cộng đồng mạng vừa chia sẻ nhau đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé khoảng 4-5 tuổi, theo bố ra hiện trường tai nạn giao thông. Vụ va chạm xảy ra giữa 2 xe khách trên con đường đèo dốc khá nguy hiểm. 

gbgfdfv-1496890446138.jpg
 Cậu bé ngủ say sưa 

Điều đặc biệt là vì trời nắng to và diễn biến giải quyết vụ va chạm ra khá lâu, nên cậu bé đã... ngủ quên bên vệ đường. Em ngả mình lên bệ xi măng ngăn đường với núi và say sưa ngủ, mặc cho người lớn đang căng thẳng giải quyết vụ tai nạn. Cậu bé mặc áo thun hở rốn, quần dài, đầu trần chân đất.

gfbv-1496890452298.jpg
 Bị đánh thức, cậu bé giật mình, ngơ ngác tỉnh dậy

Khi một chú công an làm công tác kiểm tra hiện trường vụ tai nạn vô tình phát hiện ra cậu, đã gọi cậu bé đến 3 lần em mới thức dậy. Bị đánh thức bất ngờ, gương mặt cậu nhóc vẫn còn ngơ ngác nhưng hình như chợt nhớ ra mình đã ngủ quên, cậu bé vội vàng chạy đi tìm bố. 

g-g-vc-v-1496890455287.jpg
 Nhận ra mình đã ngủ quên, cậu bé vội vàng chạy đi tìm bố.

Sau khi được chia sẻ lên mạng, clip ngắn chưa đầy 1 phút đã thu hút sự chú ý của đông đảo người xem. (Nguồn: kenh14.vn)

Xe chở học sinh đi du lịch Tam Đảo đâm vào vách núi, 6 người thương vong

Thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng nay, xe khách du lịch loại 45 chỗ biển số Hải Phòng lưu thông trên quốc lộ 2B từ thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) về Hà Nội.

Đến km 19 500 thuộc địa phận xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, xe này đâm vào vách núi.

Hậu quả khiến một người lớn tử vong, 5 người bị thương nặng hiện đã được đưa đi cấp cứu và nhiều người khác bị thương nhẹ. Ông Hoàng Văn Hoan, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc, xác nhận vụ việc.

20170608123503-1.jpg
 Hiện trường chiếc xe chở học sinh đi du lịch Tam Đảo gặp nạn

Thời điểm xảy ra tai nạn chiếc xe khách chở đoàn học sinh cấp 3 ở Hải Phòng lên Tam Đảo du lịch, trên xe có 38 người.

Trước khi đâm vào vách núi, xe khách đã va quệt vào đầu một xe tải chạy hướng ngược lại. Cú va chạm khiến đầu và thân xe khách hư hỏng, kính chắn gió vỡ vụn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an huyện Tam Đảo đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được lực lượng chức năng làm rõ. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Cãi nhau với mẹ, con trai dùng súng tự chế tự sát

Ngày 7/6, Công an huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân tử vong xảy ra tại thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến (Vị Xuyên).

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 5/6, Công an xã Phương Tiến (Vị Xuyên, Hà Giang) nhận được tin báo anh Đặng Văn Dầu, 34 tuổi, tử vong tại nhà riêng thuộc thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến.

thumb_660_f6a1eb90-335a-4896-8bdf-d40f1d1dfcea.JPG
 Ngôi nhà xảy ra vụ việc đau lòng 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện cạnh thi thể của anh Dầu có 1 khẩu súng tự chế.

Theo lời khai của vợ nạn nhân thì trước đó, giữa anh Dầu và mẹ ruột có xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhau. Trong lúc tức giận, anh Dầu đã dùng súng tự chế bắn vào đầu mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh làm rõ. (Nguồn: cand.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm