Đường đến Nhà Trắng của siêu mẫu Melania

13/11/2016 - 08:00
Chiến thắng áp đảo của Donald Trump trong cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ vừa qua đã đưa Melania Trump từ một người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân gợi cảm nhất trong lịch sử xứ cờ hoa.

Melania Trump tên thật là Melania Knauss, sinh ngày 26/4/1970 tại Slovenia. Bố cô làm quản lý bán xe hơi và xe máy tại một xí nghiệp còn mẹ làm công nhân nhà máy may quần áo trẻ em. Cô có một em gái và một anh trai khác mẹ. Cả gia đình Melania từng sống trong một căn hộ nhỏ tại thị trấn Sevnica. Đến khi Melania ở độ tuổi thiếu niên, gia đình cô mới khá giả hơn và dọn đến một ngôi nhà hai tầng gần đó.

Trong khi Donald được miêu tả là một cậu bé nghịch ngợm và hay gây chuyện, thì khi còn bé, Melania lại rất được lòng hàng xóm xung quanh. Họ đều khẳng định Melania là một cô bé tế nhị, kín đáo và thường đóng vai trò hòa giải tại sân chơi lớn nằm ngay cạnh tòa nhà chung cư mà bà lớn lên. Ấn tượng của Mirjana Jelancic, bạn học và hàng xóm cũ của Melania là "cô ấy là một cô gái nhỏ nhẹ, không bao giờ to tiếng".

3.jpg
 Vẻ đẹp đầy sức sống của Melania khi còn trẻ.

Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở tuổi 16, bắt đầu sải bước trên các sàn diễn thời trang tại quê nhà. Ở tuổi 17, cô trở thành "nàng thơ" trước ống kính của nhiếp ảnh gia thời trang Stane Jerko. Nhiếp ảnh gia Jerko nhớ lại về buổi chụp ảnh đầu tiên của ông với Melania: "Khi đó, cô ấy vẫn còn rất ngượng ngùng nhưng cũng học hỏi rất nhanh. Chỉ sau vài lần chụp cô ấy đã trở nên quen thuộc với vai trò của mình và cư xử như một người mẫu chuyên nghiệp".

Năm 18 tuổi, Melania ký hợp đồng với một công ty người mẫu ở Milan, Italy. Kể từ đó tên tuổi của Melania được biết nhiều tại các kinh đô thời trang thế giới với thân hình nóng bỏng và vẻ đẹp vô cùng quyến rũ.

Tuy dấn thân vào nghề người mẫu khá sớm nhưng Melania được đánh giá là một người đẹp có học thức. Cô từng tốt nghiệp Học viện Thiết kế và Kiến trúc ở thủ đô Ljubljana, Slovenia. Melania có thể nói 5 ngoại ngữ là tiếng Slovenia, Serbia, tiếng Anh, Pháp và Đức.

Sự nghiệp người mẫu của Melania lên nhanh vào những năm 1990, cô sang Milan và Paris phát triển sự nghiệp. Năm 1992, Melania chiến thắng cuộc thi "Look of the Year" do tạp chí Jana tổ chức tại Ljubljana, từ đó có được hợp đồng làm người mẫu quốc tế. Cô đi lại giữa Paris, Milan, chụp hình cho nhiều tạp chí danh tiếng như Vogue, New York Magazine, Harper's Bazaar.

melania-gi-cm-trn-ba-tp-ch-tui-i-mi.jpg
 Melania gợi cảm trên bìa tạp chí ở độ tuổi đôi mươi.

Năm 1996, lần đầu Melania đặt chân đến New York nhưng chỉ có thể xin visa kỳ hạn một năm và thường phải trở lại Slovenia để xin visa.

Năm 1998, trong một bữa tiệc, cô gặp Donald Trump, vị hôn phu tương lai và đây chính là khoảnh khắc khiến cuộc đời Melania thay đổi. Đó là một bữa tiệc thời trang, Trump hỏi xin số điện thoại nhưng Melania không cho. "Tôi không phải loại con gái gặp ai cũng cho số điện thoại. Tôi biết ông ấy là ai và tôi nói, 'Cho tôi số của ông, tôi sẽ gọi lại'", Melania nhớ lại.

"Ông ấy cho tôi số điện thoại cơ quan, điều đó cho thấy ông ấy không hoàn toàn có ý định nghiêm túc", New York Post trích lời Melania. "Nó cho thấy cách nhìn của một người đàn ông về một phụ nữ, và cách anh ta đối xử với phụ nữ".

Ba ngày sau, Melania gọi lại, sau khi hoàn tất buổi chụp hình thời trang ở Caribe. Trump hẹn gặp cô ở Moombah, câu lạc bộ đêm nổi tiếng nhất New York. Một tháng sau, ông mời cô đi nghỉ một tuần trên chuyên cơ tới Palm Beach, Florida. Hai năm rưỡi sau, Trump đề nghị Melania chuyển tới ở cùng căn hộ trong tòa tháp Trump. Đến năm 2001, Melania mới có thẻ cư trú ở Mỹ.

1.jpg
 Gia đình hạnh phúc của Melania và Donald Trump.

Sau khoảng thời gian dài hẹn hò và chung sống, năm 2004, Donald Trump chính thức cầu hôn người đẹp bằng một chiếc nhẫn kim cương 15 carat. Năm 2005, cả hai tổ chức lễ cưới hoành tráng tại Plam Beach, bang Florida, Mỹ. Vợ chồng Tổng thống Bill Clinton và Hillary Clinton cũng có mặt trong ngày vui. Cô là người vợ thứ ba của ông trùm bất động sản sau Ivana Marie Trump và nữ diễn viên Marla Maples.

Năm 2006, Melania hạ sinh cậu con trai Barron Trump cho ngài tỉ phú. Đây cũng là năm Melania chính thức nhập quốc tịch Mỹ.

Kể từ khi lấy chồng, Melania luôn xuất hiện cùng Donald Trump tại các sự kiện. Bên cạnh đó, cô cũng tạm ngưng sự nghiệp người mẫu để tham gia vào công việc quản lý tài chính và nuôi dạy con cái.

Là vợ của ông trùm bất động sản New York, bà Melania không phụ thuộc vào chồng và điều hành công ty kinh doanh riêng. Cô bắt tay tự kinh doanh và tung ra sản phẩm riêng. Tháng 2/2010, Melania ra mắt bộ sưu tập trang sức đầu tiên có thương hiệu "Melania Timepieces & Jewelry". Bộ sưu tập bán hết trong vòng 45 phút. Melania tung ra những phiên bản rẻ hơn, với mong muốn "thích giúp phụ nữ không tiêu tốn quá nhiều tiền mà vẫn muốn mình trông thật mạnh mẽ, sang trọng và tinh tế ".

l-v-ca-ng-trm-bt-ng-sn-new-york-b-melania-khng-ph-thuc-vo-chng-v-iu-hnh-cng-ty-kinh-doanh-ring.jpg
 Là vợ của một tỷ phú nhưng Melania không phụ thuộc vào chồng mà điều hành công ty kinh doanh riêng.

Melania cho biết trong công việc, chồng cô là một ông lớn nắm quyền điều hành nhưng trong mối quan hệ vợ chồng, họ luôn bình đẳng. "Anh ấy là một người chồng tuyệt vời, thấu hiểu tôi, luôn bên cạnh  những lúc tôi cần. Chúng tôi đều rất độc lập. Anh ấy làm việc ở văn phòng, còn tôi làm việc ở nhà, và anh ấy hiểu điều đó. Nếu tôi nói cần nghỉ ngơi, có nghĩa là tôi sẽ đi tắm hoặc mát xa, còn anh ấy rất ủng hộ".

Ngày 16/6/2015, tỷ phú Donald Trump chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Melania trở thành hậu phương vững chắc, luôn bên cạnh khích lệ và hỗ trợ các công việc ngoại giao cho chồng.

Với thắng lợi của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa rồi, Melania đã trở thành Đệ nhất phu nhân đầu tiên sinh trưởng ngoài nước Mỹ kể từ thời vợ của John Quincy Adams, tổng thống thứ 6 của Hoa kỳ (bà Lousia sinh ra tại Anh).

2.jpg
 Melania đồng hành với chồng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Ngày 20/1/2017 tới đây, Melania Trump mới chính thức bước chân vào Nhà Trắng khi ông Donald Trump bắt đầu nhiệm kỳ của mình, nhưng đây hứa hẹn sẽ là một Đệ nhất phu nhân mang màu sắc khác biệt so với hình tượng phu nhân tổng thống được xây dựng qua nhiều thế hệ trước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm