Đường lên Cao nguyên đá Đồng Văn tắc cứng hàng chục giờ

23/10/2016 - 12:15
Tuyến Quốc lộ 4C từ TPHà Giang đi bốn huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn đã xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ hôm 22/10 khi lượng người và phương tiện của khách du lịch đến tham quan Cao nguyên đá Đồng Văn quá đông.
mach61115-14.jpg
 Cung đường lên cao nguyên đá đồng văn bị tắc nghên cục bộ (ảnh nguồn:CAND)
Đến tối 22/10, các phương tiện giao thông qua các điểm tắc cục bộ này vẫn gặp khó khăn.

Hàng trăm chiếc ôtô và xe máy của khách du lịch nối đuôi nhau đổ dồn cùng một lúc trong ngày cuối tuần lên Cao nguyên đá.

Tuyến Quốc lộ 4C vốn đã chật hẹp, lại đang trong quá trình tu sửa, nâng cấp; nhiều chiếc xe tải chở cát quá tải gây ách tắc đường. Lòng đường đã hẹp nay lại càng hẹp hơn, gây cản trở lớn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tại dốc cua thuộc huyện Quản Bạ, sáng 22/10, một chiếc xe bồn bị hỏng đã gây ách tắc nghiêm trọng khiến hàng trăm xe ôtô và xe máy của khách du lịch bị tắc hàng km, giao thông tê liệt hàng chục tiếng đồng hồ. Do chiếc xe bồn quá nặng lại hỏng đúng khúc cua nên mọi phương tiện cứu hộ được điều đến đều bất lực.

Hoa tam giác mạch đang thời kỳ nở đẹp trên Cao nguyên đá Đồng Văn, với lượng khách du lịch lên Cao nguyên đá tăng mạnh nên các ngành chức năng của tỉnh Hà Giang và bốn huyện vùng cao núi đá phía Bắc tỉnh cần tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát giao thông để có hướng xử lý kịp thời; nhanh chóng khắc phục khi có sự cố xảy ra để đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường, nhất là các tuyến đường vào các điểm, khu du lịch ở Cao nguyên đá.

Những khung cảnh hút hồn và nên thơ của Cao nguyên đá Đồng Văn và rừng hoa Tam giác mạch, chợ phiên đông đúc... khiến du khách đổ xô lên Hà Giang những ngày này:
cung-duong-ha-giang-6.JPG
4026.jpg
hagiang.jpg
ky-thach-tren-cao-nguyen-da.jpg
ch-tinh-khauvai-hagiangvietnam.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm