Đường sắt Sài Gòn dùng toa tàu chống ồn, giảm xóc

30/07/2016 - 13:30
Vào giữa tháng 8/2016, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa vào sử dụng một toa tàu thế hệ mới, có thiết kế hiện đại và thân thiện với môi trường.
Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, đây là toa tàu được công ty tự thiết kế và đóng mới. Đây là loại toa giường nằm, mỗi khoang 4 giường nệm), được thiết kế và đóng mới bằng chất liệu thân thiện với môi trường và công nghệ mới từ thành toa xe đến nội thất.

Cụ thể, thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao, loại sơn và công nghệ sơn được nhập từ Đức; nội thất toa xe được thiết kế bằng vật liệu composite. Hệ thống chiếu sáng bằng đèn led; kính cửa sổ được dán chất liệu chống nắng chất lượng cao. Hành lang dọc theo toa tàu rộng và thoáng hơn giúp hành khách đi lại và di chuyển hành lý dễ dàng…

Ngoài ra, toa tàu còn sử dụng thiết bị van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản, nhằm giảm tối đa việc rung, lắc, xóc khi đoàn tàu di chuyển và hạn chế tiếng ồn.
toataumoi.jpg
 Toa tàu thế hệ mới được đưa vào khai thác từ giữa tháng 8/2016.
Trước mắt, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa vào sử dụng một toa tàu thế hệ mới vào giữa tháng 8/2016. Sau khi đưa vào khai thác toa tàu mẫu, công ty sẽ lấy ý kiến đóng góp của hành khách và nhân viên trong ngành để tiếp tục hoàn thiện các toa còn lại.

Theo kế hoạch, 14 toa tiếp theo sẽ đóng mới để kịp thời phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và sẽ được nâng lên tổng cộng 30 toa tàu đến hết năm 2017.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm