Dương vật không xương, sao có thể gãy?

12/02/2017 - 07:00
Nhiều trường hợp đang quan hệ tình dục thì bất ngờ gãy dương vật. Thế nhưng, dương vật vốn không có xương, vậy tại sao lại bị gãy?
Gãy dương vật là một chấn thương ở nam giới. Dương vật chỉ bị gãy khi ở trạng thái đang cương cứng, có thể nghe thấy tiếng “cốc” hoặc “rắc”.

Trước đó, bác sĩ Vương Văn Vệ, nguyên Giám đốc Trung tâm Nam học và hiếm muộn Việt-Bỉ (Hà Nội) cho biết, dương vật cấu tạo bao gồm thể hang và thể xốp. Thể hang chạy từ góc xương mu ở hai điểm khác nhau rồi chập lại để sinh ra thân dương vật; thể xốp bao quanh niệu đạo từ màng hội âm cho tới miệng niệu đạo.

Thể hang là hệ thống bao xơ bên trong chứa máu. Khi máu được bơm tới căng đầy ống làm ống căng cứng và do đó dương vật cương cứng. Khi máu chảy đi khỏi ống thì ống xẹp xuống, nên dương vật hết cương và xìu xuống.

Khi dương vật đang ở trạng thái cương cứng, dương vật thẳng và rất cứng. Nhưng khi bao trắng căng ra, vì lý do nào đó làm tăng áp lực gây rách bao trắng, gọi là gãy dương vật.
gay-2jpgmoi-4681f.jpg
Hình ảnh minh họa dương vật bị gãy
Cũng theo bác sĩ Vệ, có nhiều nguyên nhân gây gãy dương vật như: Khi ngủ vô tình nằm đè lên, bị đánh, quan hệ tình dục ở tư thế nguy hiểm, nhưng đa số các trường hợp gãy là do bị “bẻ”.

Khi bị gãy, nam giới thấy đau chói ở gốc dương vật. Sau đó dương vật xẹp xuống và có những vết bầm. Vết bầm lớn dần, ngả đậm màu sang tím đen, lan khắp dương vật làm dương vật sưng to và có thể lan xuống bìu. Khi bị gãy, bệnh nhân nên tới các cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra và xử lý.

Nếu gãy dương vật mà không điều trị, nam giới có thể gặp những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Những ổ máu tụ tím bầm xuất hiện ngay sau chấn thương sẽ tạo thành sẹo ở dương vật-mà tổ chức xơ sẹo ở dương vật điều trị rất khó. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến hoạt động tình dục sau này.
20151127095736-bvbd.jpg
Một ca phẫu thuật nối dương vật bị gãy
Để đề phòng gãy dương vật, nam giới giới cần có kiến thức cơ bản về cấu tạo bộ phận sinh dục và sinh lý của chúng. Không nên tác động hay bẻ dương vật khi chúng cương cứng vào buổi sáng. Khi giao hợp, cả hai nên thực hiện đúng tư thế, hạn chế áp dụng những tư thế nguy hiểm.

Ngoài ra, không quan hệ quá mạnh và chú ý vận động vừa phải khi dương vật đang cương cứng, nhằm tránh những sang chấn không đáng có có thể xảy ra gây gãy dương vật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm