Ê buốt răng - phớt lờ hay giải quyết triệt để ?

09/08/2019 - 08:50
Nhiều người bị ê buốt răng có xu hướng chủ quan và phớt lờ tình trạng này. Tuy nhiên, nếu tình trạng ê buốt răng kéo dài sẽ có thể gây ra những hậu quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống.

Có một thực tế là nhiều người còn chủ quan và dễ bỏ qua những dấu hiệu cho thấy họ bị ê buốt răng vì nghĩ rằng những cảm giác đau, buốt này chỉ xảy ra thoáng qua khi ăn và không ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống của họ. Mặt khác, việc bị ê buốt cũng lại chính là rào cản lớn khiến một số bệnh nhân không dám đến nha sĩ vì họ nghĩ và mặc định rằng răng của mình rất nhạy cảm, rất yếu. Vì thế, họ sợ các hoạt động thăm khám của nha sĩ sẽ chạm đến răng đau và làm tình trạng này trở nên tồi tệ hơn.

Nhưng suy nghĩ trên là không đúng. Theo Nha sĩ Hồ Lê Bảo Ân, Giám đốc y khoa của một trung tâm Nha khoa tại TP.HCM, khi bạn nhận thấy những dấu hiệu ê buốt răng bạn cần hành động để kiểm soát tình trạng này ngay, không nên trì hoãn vì bệnh nhân hoàn toàn có thể can thiệp tại nhà bằng việc sử dụng kem đánh răng chuyên dụng giành cho răng ê buốt.

Theo Nha sĩ Ân, nếu bệnh nhân bị ê buốt răng kéo dài, có thể dẫn đến tình trạng ăn kém, ăn không hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng cần hấp thu vào cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung của bệnh nhân. Bên cạnh đó, việc tự cam chịu và chịu đựng cảm giác đau nhức, ê buốt thường xuyên, kéo dài sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác lo âu, mất ngủ, stress sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc nói chung của bệnh nhân cũng như hoạt động giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

Tình trạng ê buốt răng xảy ra là do một phần men răng bị mất đi và làm lộ phần ngà răng bên trong, thường là ở vị trí cổ chân răng do tác động mạnh của việc chải răng không đúng cách hoặc tác động của các loại thực phẩm có axit cao, hoặc do can thiệp thẩm mỹ răng chẳng hạn như tẩy trắng răng. Trong ống ngà có chứa các dây thần kinh, khi bị lộ ra thì sẽ dễ bị các tác nhân bên ngoài như thực phẩm nóng, lạnh hay các hoạt động nhai, chải răng tác động trực tiếp đến các dây thần kinh này và sẽ gây ra cảm giác ê, đau, nhức ở răng. Để giải quyết tình trạng ê buốt này, có thể sử dụng biện pháp làm dịu dây thần kinh hoặc trám lại ngà răng bị lộ tránh các tác nhân bên ngoài.

untitled2.jpg

Công nghệ chuyên biệt của các loại kem đánh răng dành cho răng ê buốt sẽ giúp bít các lỗ ngà hở, giúp giảm ê buốt

Nha sĩ Ân cho biết, kem đánh răng chuyên dụng với ứng dụng khoa học tiên tiến giúp giảm ê buốt hiệu quả. Các loại kem đánh răng với công thức có chứa Potassium Nitrate sẽ có khả năng làm dịu dây thần kinh. Kem đánh răng có chứa Strontium Acetate sẽ giúp bít các ống ngà bị lộ và ngăn các tác nhân bên ngoài tác động lên dây thần kinh trong răng, nhờ đó sẽ giảm ê buốt nhanh. Đặc biệt, kem đánh răng ứng dụng công nghệ Novamin có khả năng bao phủ những vùng răng bị tổn thương, tạo nên một bề mặt với cấu trúc tương tự men răng, che phủ ngà răng bị lộ, giúp không ngừng phục hồi và bảo vệ răng ê buốt.

Vì thế, tùy theo tình trạng ê buốt răng mà bệnh nhân có thể sử dụng loại kem chuyên dụng phù hợp. Nếu tình trạng này ở mức độ nghiêm trọng thì cần đến gặp nha sĩ ngay để có giải pháp can thiệp phù hợp và hiệu quả hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm