Em bé 11 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau vụ nổ chung cư ở Nga

01/01/2019 - 22:38
Trong thời tiết khắc nghiệt - 27 độ C, các nhân viên cứu hộ Nga đã làm việc xuyên đêm với hy vọng có thể tìm thấy các nạn nhân sống sót trong đống đổ nát của tòa chung cư bị sập do nghi nổ khí ga ở thành phố Magnitogorsk (Nga). Một bé trai 11 tháng tuổi vẫn còn sống sau 35 tiếng bị chôn vùi và sớm được đưa đến bệnh viện kiểm tra.
Video: Khoảnh khắc cậu bé được cứu sống sau 35 tiếng bị chôn vùi trong cái lạnh -27 độ C
 

Lực lượng cứu hộ cùng các thiết bị hạng nặng được huy động, quá trình giải cứu bắt đầu từ sáng 31/12 và xuyên đêm giao thừa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngày 1/1, các nhân viên cứu hộ Nga đã giải cứu một bé trai 11 tháng tuổi còn sống ra khỏi đống đổ nát sau 35 tiếng bị chôn vùi dưới đống đổ nát của tòa chung cư 10 tầng bị sụp đổ do nổ khí ga ở thành phố Magnitogorsk (Nga).
 
"Đội cứu hộ nghe thấy tiếng khóc. Đứa bé được giải cứu khi nằm trong chiếc nôi được bọc lại ấm áp", thống đốc vùng Chelyabinsk Boris Dubrovsky cho biết.
 
cuu-be-trai-11-thang-tuoi-trong-vu-no-khi-ga-o-nga-1.jpg
Các nhân viên cứu hộ đưa bé trai ra khỏi đống đổ nát

  

Bé được tìm thấy sau khi đội cứu hộ buộc phải tạm ngừng tìm kiếm hàng chục người chưa rõ tung tích do lo ngại phần còn lại của tòa chung cư có thể đổ sập. Đứa trẻ vẫn sống sót dù nhiệt độ đêm qua giảm xuống còn -27 độ C. Em đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. "Cậu bé bé vẫn tỉnh táo và các chẩn đoán y khoa khá tích cực", một bác sĩ tiết lộ.
 
Đã có 7 người thiệt mạng sau sự cố và chỉ 6 người sống sót, trong đó có một cậu bé 13 tuổi. Đã có 8 thi thể nạn nhân thiệt mạng đã được tìm thấy. Trong số 110 cư dân sinh sống tại tòa chung cư 10 tầng thì vẫn còn 37 người bị chôn vùi trong đống đổ nát.
 
cuu-be-trai-11-thang-tuoi-trong-vu-no-khi-ga-o-nga-2.jpg
Lực lượng cứu hộ tiếp tục chạy đua cứu người

 

Thống đốc Boris Dubrovsky tuyên bố tổ chức tang lễ ngày 2/1, treo cờ rủ và hủy các sự kiện giải trí. Vụ nổ khiến không khí đón năm mới ở Nga trở nên ảm đạm hơn.
 
Các điều tra viên đang mở cuộc điều tra hình sự, trong khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga xác nhận nguyên nhân sự cố là nổ khí gas.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm