Em bé châu Âu đầu tiên bị chứng đầu nhỏ

27/07/2016 - 08:32
Em bé vừa sinh ra đã bị chứng đầu nhỏ, do ảnh hưởng từ người mẹ bị nhiễm virus zika. Đây là trường hợp sơ sinh đầu tiên bị chứng đầu nhỏ do mẹ nhiễm zika tại châu Âu.

Ngày 25/7, tại một BV ở TP. Barcelona (Tây Ban Nha), một em bé đã chào đời bằng phương pháp mổ sinh từ người mẹ bị nhiễm virus zika khi mang thai. Khi sinh ra, em bé có vòng đầu nhỏ hơn mức bình thường và được xác định bị chứng đầu nhỏ. Hiện tại, em bé vẫn tiếp tục được chăm sóc và theo dõi tại BV.
Mẹ bé đã bị nhiễm virus zika trong một chuyến du lịch tại khu vực Mỹ Latinh.

vius-zika-2-1514.jpg
Một em bé bị chứng đầu nhỏ do ảnh hưởng của virus zika 

Từ cuối năm 2015, dịch do virus zika đã bùng phát tại khu vực Mỹ Latinh và lan sang các khu vực khác. Theo ước tính, khoảng 90 triệu người trong khu vực Mỹ Latinh và Caribe có thể đã nhiễm virus zika. Ngoài ra, nhiều nước thuộc khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á cũng đã ghi nhận một số trường hợp nhiễm virus zika sau khi công dân trở về từ vùng dịch. 
Tại Việt Nam, đã có 2 phụ nữ được xác định bị nhiễm virus zika, trong đó một người đang mang thai 8 tuần tuổi. Sau một thời gian, người này đã phải đình chỉ thai nghén. Ngành y tế Việt Nam cũng đã triển khai nhiều giải pháp để ngăn chặn và dập dịch. Hiện Việt Nam không còn trường hợp nào nhiễm zika, nhưng các biện pháp ngăn chặn vẫn được triển khai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm