Em bé 'mẹ ung thư nhường sự sống' sẽ xuất viện ngày 31/8

30/08/2016 - 22:26
Ban đầu, các bác sĩ cho rằng, bé Gấu, con thiếu úy công an bị ung thư nhưng từ chối điều trị, để nhường sự sống cho con, có thể phải điều trị và chăm sóc 3 tháng. Tuy nhiên, ngày 31/8, bé Gấu sẽ được xuất viện do sức khỏe tiến triển tốt, hiện đã ổn định.
Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị trẻ sơ sinh (BV Phụ sản TƯ), sức khỏe bé Gấu hiện nay rất tốt, cân nặng 1,8kg. Bé có thể tự ăn, với lượng sữa từ 30-40ml. Mấy ngày nay, gia đình đã được vào bế và thăm bé.

Theo bác sĩ Lợi, khi chào đời, bé gấu được 1,2kg, sau đó lại bị sụt cân trong tháng đầu điều trị. Trong quá trình chăm sóc, các bác sĩ đã phải đặt nội khí quản, cho bé thở máy và chăm sóc bé rất chu đáo. Dù vậy, có lúc, tình trạng sức khỏe của bé không được tốt. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, sau hơn một tháng chăm sóc, bé đã lấy lại được cân nặng ban đầu, sau đó tăng lên được 1,8kg.
be-gau-con-trai-thieu-uy-dau-thi-huyen-tram-con-phai-song-ca-phan-doi-cua-me-17545.jpg
Bé Gấu được các bác sĩ BV Phụ sản TƯ chăm sóc
Trước đó, thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm (Hà Tĩnh) được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã kiên quyết từ chối điều trị hóa chất để mong giọt máu của mình được lớn lên từng ngày. Đến ngày 10/7, khi thai nhi được 28 tuần, các bác sĩ BV Phụ sản TƯ và BV K TƯ đã mổ bắt con khi sản phụ có biểu hiện suy hô hấp nặng. Sau mổ, bé Gấu được đưa sang BV Phụ sản TƯ trong tình trạng suy hô hấp, phải thở máy với cân nặng 1,2kg.

Từ khi chào đời, bé Gấu được gặp mẹ một lần vào chiều ngày 21/7 trước khi thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm bước vào đợt truyền hóa chất đầu tiên điều trị bệnh ung thư phổi di căn. Mặc dù được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa song do bệnh tình quá nặng, thiếu úy Trâm đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 27/7.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm