Giáo dục

Em bé sinh ra từ người mẹ đã chết hồi phục kỳ diệu

18/08/2019 - 07:42 PM
Sau 4 ngày điều trị tích cực, bé được các bác sĩ nâng thân nhiệt trở lại bình thường, rút ống nội khí quản và cho tập ăn. Hiện bé đã mở mắt, cất tiếng khóc, không co giật, các phản xạ sơ sinh phục hồi tốt.

Trước đó, ngày 12/8, BV Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận thai phụ Lã Thị Y.(sinh năm 1986, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) được người nhà đưa vào viện trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim, tím tái toàn thân, đang mang thai khoảng 35-36 tuần.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển thẳng lên phòng mổ. Các y bác sĩ vừa hồi sức tích cực, vừa phẫu thuật để mổ cấp cứu lấy thai cho sản phụ.

Chỉ sau khoảng 2 phút phẫu thuật, kíp phẫu thuật đã lấy ra bé gái nặng 2,6kg trong tình trạng bé có biểu hiện tổn thương não do thiếu oxy kéo dài, toàn thân tím, không phản xạ, không khóc.

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành bóp bóng nhưng trẻ không đáp ứng nên tiến hành đặt ống nội khí quản, tiêm bắp. Sau 3 phút, trẻ có tim trở lại, các bác sĩ nhanh chóng chuyển bé về Khoa sơ sinh của BV tiếp tục cấp cứu.

Tại Khoa sơ sinh, bé được làm mát toàn thân chủ động, đây là phương pháp giảm chuyển hóa não giúp não tổn thương phục hồi. Quá trình hạ thân nhiệt và làm ấm trở lại được theo dõi liên tục và chăm sóc đặc biệt 24/24.

Đến nay, sau 4 ngày điều trị tích cực, bé được các bác sĩ nâng thân nhiệt trở lại bình thường, rút ống nội khí quản và cho tập ăn.

Hiện bé đã mở mắt, cất tiếng khóc, không co giật, các phản xạ sơ sinh phục hồi tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn