Em bé sinh trên máy bay mang tên cơ trưởng

07/03/2016 - 09:07
Khi máy bay vừa rời đường băng được 30 phút thì thai phụ có nguy cơ vỡ ối. Phi hành đoàn và nhân viên y tế có mặt trên máy bay ngay lập tức hỗ trợ thai phụ. Em bé chào đời lúc máy bay đạt độ cao 10.000m
Khoảng 14 giờ 55 phút ngày 4/3, chuyến bay số hiệu BL590 của Jetstar Pacific khởi hành tại TP.HCM đi Đà Nẵng. Sau khi cất cánh 30 phút, thai phụ Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, quê xã Duy Nghĩa, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) có dấu hiệu vỡ ối. Cả phi hành đoàn đánh giá đây là tình huống cực kỳ nguy cấp bởi thai phụ mới mang thai 38 tuần tuổi và có dấu hiệu sinh non. Phi hành đoàn đã phát thông báo kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách trên máy bay. Rất may trên máy bay có bác sĩ Sutton Flona Julia là bác sĩ chuyên khoa nhi tại Anh đã nhanh chóng đến giúp chị Nga trong cơn nguy kịch.
40-phut-lich-su-don-em-be-chao-doi-tren-may-bay-viet-nam.jpg
 Em bé ra đời trên độ cao 10.000m
Các tiếp viên đã gác tay dãy ghế 5D-E-F, trải tấm ni lông để Nga nằm lên và bác sĩ Sutton Flona Julia đỡ đẻ. Cơ trưởng đã liên lạc bộ phận chuyên trách mặt đất sân bay Đà Nẵng để sẵn sàng bác sĩ và xe cứu thương. Đến 16 giờ 5 phút, khi tiếng khóc của em bé vang lên, toàn bộ máy bay như vỡ òa. Khi máy bay hạ cánh, sản phụ Nga cùng em bé nặng 2,7 kg được khẩn trương đưa đến BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
Gia đình đã đặt tên bé là Xuân Đăng, theo tên cơ trưởng chuyến bay, và tên ở nhà là Jetstar để ghi nhớ kỷ niệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm