Em gái ông Kim Jong-un trở thành một trong những người quyền lực nhất Triều Tiên

09/07/2019 - 12:37
Dựa vào vị trí ngồi của bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong một sự kiện quan trọng, giới quan sát phỏng đoán rằng bà Kim có thể mới được thăng chức và trở thành nhân vật quyền lực thứ 9 trong chính quyền Bình Nhưỡng. Cô Ifrah Ahmed chống lại hủ tục cắt âm vật; Vợ cũ của ông chủ Amazone Jeff Bezos sở hữu 38 tỷ USD là những tin giới nổi bật ngày 9/7.
1. Báo Ariang News đưa tin, trong lễ kỷ niệm 25 năm ngày mất của người sáng lập Triều Tiên, cố lãnh đạo Kim Nhật Thành ngày 8/7, bà Kim Yo-jong đã xuất hiện trên hàng ghế đầu tiên gần anh trai Kim Jong-un cùng hàng loạt các quan chức cao cấp của đảng Lao động cầm quyền. Dựa trên vị trí ngồi của bà Kim Yo-jong, giới chuyên gia tin rằng bà đã được thăng chức hoặc gia tăng thêm nhiều quyền lực so với trước đây.
 
Ariang News cho rằng bà có thể đã được nâng cao từ thành viên dự khuyết Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên lên thành viên chính thức.
 
 
kim-yo-jong.jpg
Bà Kim Yo-jong ngồi giữa các lãnh đạo cao cấp Triều Tiên

  

Trong những tuần qua, bà Kim thường đứng gần các quan chức chủ chốt trong các sự kiện ngoại giao quan trọng. Bà là người thứ 7 bắt tay với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến công du tới Bình Nhưỡng. Bà cũng được các vệ sĩ hộ tống, một đặc quyền không thường thấy với những người nắm giữ vị trí cấp phó.
 
2. Ifrah Ahmed (32 tuổi) là một trong những người đầu tiên công khai về hủ tục cắt xén bộ phận sinh dục nữ tại Somalia, quốc gia có khoảng 98% phụ nữ là nạn nhân. Cô hiện là nhà vận động chống hủ tục cắt âm vật (FGM) sau khi chịu đựng nỗi đau khủng khiếp từ năm 8 tuổi.
 
Câu chuyện của Ahmed được dựng thành phim "Cô gái đến từ Mogadishu" cho thế giới biết về nỗi đau của những bé gái Somalia. Cô đã vượt hành trình nguy hiểm từ Somali tới Ireland xin tị nạn.
 
 
ifrah-ahmed.jpg
Ifrah Ahmed

  

Với Ahmed, người nguyện cống hiến cả đời để vận động chống lại FGM và đã khiến Ireland ban luật cấm FGM năm 2012, bộ phim là cơ hội để người dân thế giới hiểu thêm về những nạn nhân FGM. Ahmed quyết tâm phá vỡ sự im lặng quanh FGM ở Somalia và tuyên truyền giáo dục cộng đồng. Cô sẵn lòng ngồi trước máy quay, trước nhiều người, kể về câu chuyện của mình.
 
Cô hy vọng cuối năm nay, chính phủ Somalia sẽ hình sự hóa luật cấm FGM và những gia đình thực hiện FGM với con cái sẽ đối mặt với việc bị truy tố.
 
3. MacKenzie Bezos, vợ cũ của người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos hiện là quý bà độc thân, quyến rũ và hơn cả là sở hữu 38 tỷ USD sau vụ ly hôn đình đám. Hiện Mackenzie đang nhận được vô số lời đề nghị hẹn hò trực tuyến.
 
 
mackenzie-bezos.jpg
MacKenzie Bezos

  

Sau cuộc hôn nhân kéo dài 26 năm với Jeff Bezos - người kiếm được khoảng 275 triệu USD/ngày, MacKenzie đã nhận được 19,7 triệu giá trị cổ phần từ Amazon, kèm theo đó là một lực lượng người hâm mộ hùng hậu.
 
Tháng 5 vừa qua, người phụ nữ 49 tuổi này đã ký giao kèo với Giving Pledge - một chương trình của vợ chồng Bill Gates và Warren Buffett nhằm thử thách những người giàu nhất thế giới chia hơn 1/2 tài sản của mình cho mục đích từ thiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm