Em gái Trịnh Công Sơn ra mắt bộ sưu tập áo dài tưởng nhớ anh trai

01/04/2016 - 17:05
Tuần lễ Áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đang được diễn ra trên đường sách TPHCM đã mở màn các chương trình tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa của Việt Nam năm nay.
 Diễn viên múa Linh Nga

Mỗi bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu thường lấy cảm hứng từ chính những sáng tác của người anh trai. Từng chiếc áo dài đều xứng đáng với đẳng cấp Haute Couture (thời trang cao cấp) bởi sự độc nhất và đặt để khéo léo trong từng chi tiết.

Chia sẻ về thiết kế áo dài, bà Trịnh Hoàng Diệu cho rằng đó là hành trình đi tìm vẻ đẹp của sự bình an. “Cũng giống như bài hát “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” của anh Sơn, tôi quan niệm rằng chỉ khi chúng ta được sống an vui, thanh thản và yêu đời, thì mới có thể tạo ra cái đẹp một cách vẹn toàn nhất, khi đó, cảm hứng dành cho cái đẹp sẽ đến một cách tự nhiên. Bởi với tôi, chiếc áo dài không chỉ là phục trang, mà là một tác phẩm nghệ thuật, đòi hỏi độ tinh tế trong thẩm mỹ. Tôi luôn có những rung động trước màu sắc, sự biến tấu trên các đường nét khi đặt cọ vẽ một tà áo dài. Cả tôi và anh Sơn thường hay chia sẻ với nhau rằng, nghệ thuật là cuộc sống, còn cuộc sống là hành trình tái tạo và lưu giữ vẻ đẹp”

 

Bằng việc nắm bắt những cảm hứng nguyên sơ nhất, tìm kiếm vẻ đẹp được khơi gợi trong mỗi bài hát của Trịnh Công Sơn, mỗi tà áo dài như một bức tranh chuyển động, sự kết hợp đầy tinh tế giữa quá khứ và hiện tại, câu chuyện văn hóa quê hương gia đình cũng như hồn thư âm nhạc.

 Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu (ngồi giữa) và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (bìa phải)

Chất liệu vải mà bà Trịnh Hoàng Diệu chọn thường là gấm và lụa, được tuyển lựa khắt khe từ những người thợ dệt thủ công có tay nghề. Trên mỗi chiếc áo, từ những hình thêu, hình vẽ cho đến hạt nút, hạt cườm đều được sắp đặt tỉ mỉ và cẩn trọng để tôn vinh vẻ đẹp tổng thể của chiếc áo dài.

Đặc biệt, những bộ áo dài được giới thiệu tại Tuần lễ Áo dài - Nhịp cầu văn hóa sẽ hướng đến tình nghĩa phu thê, được thể hiện bởi những thiết kế mới hướng đến nam giới.

Có rất nhiều gương mặt các nghệ sĩ nổi tiếng trong sự kiện này.

 Cha con nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn
 
 Ca sĩ Hồng Nhung và diễn viên múa Linh Nga
 Ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi và Hoàng Quyên
 Ca sĩ Hồng Nhung hát "Em còn nhớ hay em đã quên"
 Cô Bống dắt cả hai con nhỏ tới dự sự kiện
 Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu và ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi
 Gia đình họ Trịnh chụp hình cùng các khách mời

Nơi đây còn trưng bày khá nhiều cuốn sách nhắc nhớ đến Trịnh Công Sơn, nhân 15 năm ngày mất của ông, 1/4/2016

 Sách của Trịnh Công Sơn
 Các hoạ sĩ ngồi vẽ chân dung Trịnh nhạc sĩ
 Các bài báo viết về Trịnh Công Sơn
 Gian hàng Áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

Sự kiện này do gia đình nhạc sĩ, công ty Le Media và Công ty truyền thông Lê và Anh Em (Le Bros) phối hợp tổ chức. Tuần lễ Áo dài được kết thúc vào ngày 3/4/2016

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm