Em không mồ côi...

20/10/2017 - 23:31
Sáng nay hoa tràn ngập các nơi, đâu đâu cũng xuất hiện những giỏ hoa tươi thắm với những lời chúc hoan hỉ chúc mừng ngày lễ kỷ niệm tôn vinh phái nữ 20/10.

Tôi cầm nhánh hoa ngồi bên cạnh em, chúc mừng em đến với cuộc đời này. Em là một bé gái sơ sinh, em tím tái, hơi thở yếu ớt, rốn em còn ướt, em chỉ lớn hơn chai nước suối một tí thôi. Tôi đoán em tầm hai ngày tuổi.

Hôm nay là ngày lễ dành cho phái nữ 20/10. Mới sớm tinh mơ gà còn chưa gáy, mọi người còn say bên tổ ấm, ai đó đã đưa em đến đặt trước cổng Trung tâm. Thân thể em nằm co ro, em không khóc mà chỉ the thé kêu lên vài tiếng yếu ớt trong cái túi sách cũ kĩ, vài ba con kiến đỏ đã đánh mùi tanh mà kéo nhau bò lên rốn em tính sẽ làm tổ đây mà.

Cuộc đời những đứa trẻ kém may mắn là thế. Chúng bị tước đoạt quyền được sống, được làm người ngay khi vừa lọt lòng. Có em thì được tìm thấy trong sọt rác, da thịt em sưng phồng lên vì bị kiến cắn, em thì nằm bên ống cống tay chân, thân thể rươm rướm máu vì bị chuột cắn cả đêm, có em tím tái, hơi thở thoi thóp run rẩy trong cơn mưa se lạnh, sự sống và cái chết chỉ trong gang tấc.

Em còn bé lắm, em chưa đủ khả năng để ý thức cái ngày hôm nay, ngày mà người mẹ sinh ra em đã nhẫn tâm chối bỏ sự có mặt của em trong cuộc đời này.

Không còn run rẩy, tím tái như lúc mới nhặt được em, sáng nay em đã nở nụ cười trên môi be bé. Da em hồng lên, mắt em he hé mở để đón nhận những tia nắng ban mai đầu tiên trong cuộc đời. Chân em giãy đạp như muốn thể hiện niềm vui sướng vì em biết em đã được sống, được làm người .



1.jpg  Một thiên thần nhỏ vừa được đón về mái nhà Quê Hương

Từ nay, em có mẹ, em có một đại gia đình yêu thương em… Rồi mai này khi lớn lên trở thành thiếu nữ, em cũng sẽ được nhận những bông hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng nhân ngày lễ tôn vinh phái nữ 20/10 như bao phụ nữ khác…

Cũng như hàng trăm đứa trẻ khác nơi đây, em được mẹ Huỳnh Tiểu Hương đặt cho em với cái tên thân thương bắt đầu bằng họ Huỳnh Tiểu…

2.jpg
Các thiên thần không cánh mang họ HUỲNH lúc còn nhỏ và bây giờ

Hàng trăm đứa trẻ, hàng trăm sinh mệnh bị vứt bỏ đang sống tại Trung tâm Nhân đạo Quê hương ngày ấy giờ đã trở thành thiếu nữ. Bé Huỳnh Thiếu Như 15 năm trước khi được Bà Huỳnh Tiểu Hương nhặt bên lề đường trong tình trạng sinh non, cơ thể tím tái, đầu mềm nhũng, cân nặng chưa đầy một kg. Vậy mà giờ đây, ở tuổi 15, Thiếu Như đã là thiếu nữ với chiều cao 1m72, làn da khỏe khoắn. Em có thành tích học tập xuất sắc nhiều năm, đoạt nhiều giải cao cấp tỉnh và cấp Quốc gia. Huỳnh Tiểu Thủy, Huỳnh Tiểu Chính, Huỳnh Tiểu Trường và hàng trăm Huỳnh Tiểu … khác, các em đều mang bệnh hiểm nghèo, sự sống mong manh nhưng giờ đây các em không chỉ khỏe mạnh mà còn có thành tích học tập nổi bật, là các cầu thủ nhỉ của đội tuyển năng khiếu Bình Dương.

3.jpg

4.jpg

5.jpg

Chua kể xót xa hơn là những em sinh ra đã có hình hài không bình thường, bị cha mẹ chúng thẳng tay vứt đi như vứt “của nợ”. Huỳnh Tiểu Cao là một trong số ấy. Em bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, chân tay cong queo, liệt cả nửa người, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào các anh chị ở Trung tâm. Nhìn các em một tấm thân non nớt, chân tay teo tóp, phải vật vã với những cơn đau xác thịt… thực sự không khỏi khiến người khác quặn thắt cõi lòng.

6.jpg
 7.jpg Các thiên thần không cánh mang họ HUỲNH lúc còn nhỏ và bây giờ 

Từ những đứa trẻ bị bỏ rơi bên lề cuộc đời, các em trở thành những mầm non tương lai của đất nước. Thiết nghỉ nếu không có người phụ nữ như Bà Huỳnh Tiểu Hương và những con người giàu lòng nhân ái tại Trung tâm Quê Hương chịu hi sinh hạnh phúc cá nhân để chăm lo cái ăn, cái mặc, cái chữ …cho các em thì tương lai những đứa trẻ này sẽ đi về đâu ?

8.jpg Cuốn hộ khẩu đạt kỷ lục dài và dày nhất Việt Nam

Lặng người đi trong chốc lát, bàn tay bé xíu của em nắm lấy tay tôi, miệng em chem chép dí vô núm sữa tôi đang cằm như ra hiệu đòi ăn. Tôi ôm em vào lòng, nói khẽ vào tai em “uống no rồi ngủ ngoan em nhé! Ở nơi đây: Em không mồ côi…”

9.jpg

 Ngôi trường chấp cánh ước mơ cho những em thơ , khánh thành năm 2015


Mong rằng những người phụ nữ trẻ hiện nay hiểu và trân trọng sứ mệnh thiêng liêng mà tạo hóa đã ban cho đó là thiên chức làm mẹ. Làm mẹ là thiên chức vẻ vang nhất của người phụ nữ. Đó là nhiệm vụ duy trì giống nòi, củng cố thành quả phát triển văn hóa, xây dựng thương hiệu Quốc gia Việt Nam muôn đời. “Làm Mẹ là một thái độ sống. Không chỉ là mối liên hệ về sinh học…”.

10.jpg Bà Huỳnh Tiểu Hương cùng đại gia đình Quê Hương

Bà Huỳnh Tiểu Hương – Giám đốc, kiêm sáng lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương

Suốt chặng đường 16 năm thành lập và phát triển ( 2001 -2017 ), Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đã cưu mang hàng ngàn trẻ em bất hạnh bị bỏ rơi, trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, thiểu năng… Hiện tại Trung tâm Quê Hương đang nuôi dưỡng hơn 340 trẻ em dưới 18 tuổi, trong đó hơn 200 em mất nguồn gốc bị thân nhân bỏ rơi lúc vừa chào đời.

Bà Huỳnh Tiểu Hương, người phụ nữ đơn thân, được trao tặng kỷ lục “Người Phụ nữ đông con nhất Việt Nam”, “Người Phụ nữ  có cuốn hộ khẩu dài và dày nhất Việt Nam” do Hội Kỷ Lục Việt Nam trao tặng nhiều năm liền và Hội kỷ lục Châu Á trao tặng 2017.

Bà là một trong mười người phụ nữ được vinh danh “Người phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam” do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam kết hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhân ngày 28/6 - ngày Gia đình Việt Nam.

Danh hiệu “Đại sứ từ thiện” do chính phủ Philippines phong tặng năm 2013, “Thiên sứ từ thiện” do chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) phong tặng cùng nhiều Huy chương lao động, danh hiệu cao quý khác được các cơ quan ban ngành trong và ngoài nước trao tặng. Nhưng với Bà Huỳnh Tiểu Hương điều quan trong đối với Bà không phải là những danh phong kia mà danh hiệu cao quý nhất là được làm Mẹ, dù rằng những đứa trẻ kia không phải do Bà sinh ra. Cho nên trải qua bao nhiêu sóng gió, thăng trầm, vượt lên mọi khó khăn, 16 năm qua Bà luôn cố gắng làm tròn bổn phận của một người mẹ. Bà đã cho những đứa trẻ nơi đây một gia đình, một mái nhà – nơi chấp nhận những đứa trẻ bị bỏ rơi vô điều kiện và cho chúng một tình yêu thương thật sự của một người Mẹ.

Trung tâm Nhân đạo Quê Hương

 Đ/c: 1210 đường ĐT743A, Kp. Tân Long,  P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương

Điện thoại: (0274) 374 0808 - 0903 803 908

Website: www.huynhtieuhuong.org;
Email:
huynhtieuhuong@yahoo.com;

www.facebook.com/huynhtieuhuong.org

www.facebook.com/Huynhtieuhuong.tv

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm