Em ơi tính tiền cho anh 2 cái đầu lâu nha!

26/10/2018 - 09:16
Ngày càng nhiều người hào hứng với lễ hội Halloween, đặc biệt là giới trẻ. Một quản lý cửa hàng bán đồ lưu niệm cho biết, doanh số bán sản phẩm trang trí, hóa trang cho Halloween chỉ sau doanh số bán hàng 2 dịp Giáng sinh và Lễ Tình nhân.
Một khách hàng chọn mua đồ trang trí Halloween cho quán của mình

 

Tâm điểm nhộn nhịp trước ngày  lễ hội đặc biệt này  vẫn là những cửa hàng bán đồ trang trí và hóa trang đậm màu sắc ma quái, kinh dị. Đi dọc đường Hải Thượng Lãn Ông Q.5 TPHCM nơi tập trung nhiều cửa hàng bày bán sản phẩm trang trí Halloween bạn sẽ thấy một khung cảnh khá đặc biệt khi nhiều bộ phận cơ thể đầy máu như quả tim, bàn chân, bàn tay đầy máu… đổ đống trong các khay nhựa bày bán đầy trên lề, tất nhiên đều là bằng cao su. Hay những hình thù ma quái cứ bay lất phất ở góc phố vào tầm chạng vạng cạnh dòng người đông đúc.... Còn vào trong các shop trên đường Nguyễn Trãi bạn sẽ thường nghe những câu hỏi “rùng rợn” từ khách hàng như: “Chị ơi mình có máu đặc không?”, “Em ơi, tính tiền cho anh 2 cái đầu lâu nha”….

Bộ xương hải tặc, sản phẩm bán chạy nhất tại Nhóc Giftshop năm nay

 

Chị Thanh Loan, quản lý Nhóc Giftshop cho biết, mỗi năm khi đến sát ngày (khoảng từ 27-31) thì khách hàng cá nhân tập trung mua rất đông. Còn trước đó thì chủ yếu là những cơ sở kinh doanh như nhà hàng, bar, phòng trà, quán cà phê… đặt hàng trang trí với số lượng lớn. Thậm chí nhiều nơi đã bắt đầu đặt hàng từ tháng 8.

Những sản phẩm trang trí, hóa trang cho ngày Halloween bày bán khắp nơi đều là hàng nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc. Các mặt hàng cho Halloween năm nay vẫn rất đa dạng từ chiếc móc khóa, ngón tay vài chục ngàn cho đến những hình nhân ghê rợn to bằng người thật giá đến 3 triệu đồng ở Nhóc Giftshop. Hoặc như ở Hanah shop trên đường Nguyễn Tri Phương thì có hàng độc quyền cho năm nay là trọn bộ trang phục và mặt nạ người sói với giá  1,5 triệu nhưng rất hút hàng.

Các cửa hàng luôn chật cứng đủ loại đồ chơi Halloween

 

Nhiều món đồ chơi ghê rợn được đổ đống bày bán tại khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông - Chợ Lớn

 

Dù rất đa dạng sản phẩm nhưng theo nhiều  cửa hàng thì sản phẩm vẫn như mọi năm, có chăng chỉ là những biến tấu chút đỉnh về mẫu mã ở các nhóm đồ treo trang trí, mặt nạ, hình nhân ghê rợn, vật liệu hóa trang, trang phục hóa trang…chứ hàng độc hoàn toàn mới thì không có nhiều. Vài món mới như quả bí Halloween gắn pin có thể nhại lại tiếng người nói bằng âm thanh ghê rợn giá 200.000 đồng hoặc chiếc áo choàng có đính bộ ruột có thể bóp cho máu chảy xung quanh giá 300.000 đồng… Các shop cũng dè chừng khi bán những món có mức độ kinh dị quá mạnh vì đã từng có những nhắc nhở từ cơ quan quản lý.

Quả bí ngô nhại lại tiếng người với âm thanh rùng rợn

 

Chiếc áo có đùm ruột có thể bóp cho máu chảy ra 

 

Theo chị Trúc ở Hanah shop thì năm nay ở đây bán nhiều nhất vẫn là trang phục hóa trang các nhân vật hoạt hình cho trẻ em. Cũng từ ghi nhận của PNVN, mùa này các phụ huynh dắt con đi mua đồ  Halloween khá nhiều do có nhiều trường quốc tế cũng như nhiều trường phổ thông, khu dân cư cũng hưởng ứng ngày lễ đặc biệt này và tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em.

Những bộ trang phục hóa trang là mặt hàng bán chạy, đặc biệt trang phục dành cho trẻ em

 

Một phụ huynh dắt con gái đi mua đồ hóa trang để dự lễ hội Halloween ở trường

 

Bên cạnh đồ trang trí, hóa trang thì sản phẩm cho ngày Halloween còn có bánh kẹo, sôcôla… Những sản phẩm này tập trung chủ yếu ở những cửa hàng bán bánh kẹo ngoại còn các thương hiệu làm bánh ngọt ở TPHCM thì không sản xuất nhiều. Chị Kiều Oanh, Trưởng phòng bánh của thương hiệu ABC cho biết cty vẫn có kế hoạch cho một số mẫu bánh mùa Halloween tuy nhiên chỉ mang tính chất tham gia theo mùa chứ đây cũng không phải là nhóm sản phẩm có hiệu quả kinh tế vì các loại này đòi hỏi nghệ nhân khéo léo nhiều và làm mất thời gian hơn. 

Một mẫu bánh kem Halloween được bán trên mạng

 

Ngược lại thì bánh ngọt Halloween lại được bán nhiều trên online, chủ yếu là cookies và cup cake. Các chủ nhân shop online, bánh handmade cho ra khá nhiều mẫu mã thu hút và hấp dẫn phục vụ mùa lễ ma quái này. Bạn dễ dàng tìm và đặt bánh cho ngày Halloween chỉ vài động tác search trên internet.

Hầu hết các sản phẩm cho ngày Halloween chúng ta đều có thể tìm và đặt mua qua mạng tuy nhiên để lựa chọn được món độc và lạ thì phải đến tận các shop. Hơn nữa, khi đến đây chúng ta mới có thể cảm nhận hết cái không khí thú vị có phần ghê rợn của mùa lễ hội độc đáo này.

Khách hàng hối hả mua số lượng nhiều để kịp về trang trí nơi kinh doanh

 

Một góc phố "kinh dị" trước một cửa hàng bán đồ chơi Halloween 2018

 

Trà sữa nổi tiếng Bobapop cũng hưởng ứng Halloween bằng 2 món uống rùng rợn là máu và nước thánh được các bạn trẻ thích thú 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm