Facebook có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn

20/09/2016 - 09:25
Bạn không khỏi hồ nghi khi có ý kiến cho rằng, mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng lại có lợi ích thay vì tác hại đối với chúng ta.

Một nghiên cứu mới đây của đại học Carnegie Mellon nói rằng, mạng xã hội có thể khiến bạn trở nên hạnh phúc hơn, thậm chí là hơn cả việc tổ chức một đám cưới và có em bé.

Trái ngược hoàn toàn với những nghiên cứu trước, tập trung vào việc nếu như bạn càng dành nhiều thời gian lên mạng xã hội thì càng có nhiều khả năng bạn sẽ cảm thấy cô đơn hơn. Những nhà khoa học của đại học Carnegie Mellon đã tìm ra rằng những bình luận và tương tác cá nhân giữa bạn và những người bạn yêu quý có thể làm bản thân bạn có tinh thần sảng khoái hơn.

facebook-create.png
 Điều đó không đến từ Like trên Facebook

Điều gì lại có sức mạnh thần kỳ như vậy? Một cái “like” và đọc lướt qua bài đăng của những người bạn sẽ chẳng giúp bạn cảm thấy vui vẻ hay phấn chấn hơn đâu. Sự tương tác có ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn đến từ những mối quan hệ thân thuộc và bao gồm những cử chỉ thân mật. Vì thế, thay vì một lượt thích, lần tới, khi một người cô của bạn hay bất cứ một người thân thuộc nào có một dòng trạng thái mới, hay một bài đăng thì hãy hỏi thăm hoặc nói những lời tốt đẹp ở dưới phần bình luận nhé. 

Nghiên cứu này nói rằng, việc làm đó tuy nhỏ nhưng lại có “năng lực” rất lớn, khiến bạn (cũng như người kia) trở nên vui vẻ hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm