Facebook ‘giở chứng’, giới bán hàng online hoang mang

04/07/2019 - 10:06
Tối 3/7, một số ứng dụng của mạng xã hội Facebook bỗng nhiên lâm vào tình trạng bất ổn khiến nhiều người bán hàng online hoang mang.
Cụ thể, từ khoảng 21h (giờ Việt Nam), rất nhiều người dùng Facebook ở Việt Nam than phiền tình trạng không thể nhìn thấy ảnh hay video up trên nền tảng này. Qua tìm hiểu, không chỉ facebook mà cả ứng dụng Messenger, Instagram... cũng gặp tình trạng tương tự. Có những bài viết đăng trên bảng tin Facebook kéo dài hơn 2 tiếng nhưng vẫn chưa được hiển thị.
 
banhangfb.jpg
Ngay sau khi sự cố xảy ra, bắt đầu xuất hiện những tin đồn gây hoang mang, kiểu như Facebook đang tiến hành quét các tài khoản bán hàng, đăng nhiều ảnh... để trục lợi.

 

Theo The Verge, hiện Facebook đã xác nhận có sự cố hệ thống và đang tìm cách để các nền tảng Facebook, Instagram, Whatsapp hoạt động trở lại bình thường.
 
Hiện chưa rõ mức độ ảnh hưởng của sự cố lần này ở quy mô rộng hay không, nhưng đây có thể xem là sự cố khá nghiêm trọng của mạng xã hội lớn nhất thế giới tại Việt Nam. Điều này đã khiến nhiều người gặp bất tiện vì ảnh hưởng việc trao đổi thông tin và công việc.
 
Đặc biệt, ngay sau khi sự cố xảy ra, bắt đầu xuất hiện những tin đồn gây hoang mang, kiểu như Facebook đang tiến hành quét các tài khoản bán hàng, đăng nhiều ảnh... để trục lợi.
 
Đồn đoán trên dựa trên cơ sở hồi tháng 5 năm nay, Facebook công bố những thay đổi trong thuật toán với bảng tin news feed theo hướng tập trung hơn. Cụ thể, news feed mới ưu tiên những người bạn thân nhất của người dùng và những liên kết mà người dùng thấy phù hợp.
 
Việc thay đổi này dựa trên kết quả khảo sát mà Facebook bắt đầu thực hiện từ năm ngoái. Mạng xã hội đã tiến hành khảo sát với hàng trăm ngàn người dùng và kết quả này giúp Facebook nắm bắt được những điều gì thực là có giá trị với từng người dùng ở cập độ cá nhân và chi tiết hơn.
 
Với việc Facebook tiếp tục điều chỉnh lại news feed theo hướng tập trung hơn thông qua các thuật toán, những người bán hàng online trên Facebook trong thời gian tới có thể sẽ gặp phải khó khăn hơn khi mức độ hiển thị các post và tương tác với khách hàng bị hạn chế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm