Facebook thử nghiệm ứng dụng hẹn hò trong nội bộ

06/08/2018 - 13:49
Nhận thấy tiềm năng của ngành công nghiệp dịch vụ tỷ đô dành cho những trái tim cô đơn, Facebook đã nhanh chân tham gia vào lĩnh vực này và ứng dụng hẹn hò đang được thử nghiệm ngay trong nội bộ.
Facebook được cho là đang nhắm đến ngành công nghiệp hẹn hò với một ứng dụng hẹn hò để cạnh tranh với Tinder. “Người khổng lồ” mạng xã hội đang thử nghiệm dịch vụ trong nội bộ nhân viên Facebook, theo một cư dân mạng đã để rò rỉ ảnh chụp màn hình của ứng dụng trên Twitter.
 
facebook-thu-nghiem-ung-dung-hen-ho-cho-nhung-trai-tim-co-don.jpg
Bức ảnh rò rỉ trên Twitter cho thấy giao diện của ứng dụng hẹn hò trên Facebook.
Bức ảnh chụp màn hình đó cho thấy, “Facebook Dating” (Hẹn hò Facebook) sẽ cung cấp cho người dùng 5 lựa chọn giới tính: nữ, phụ nữ chuyển giới, nam, đàn ông chuyển giới và người đa giới tính. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng ngăn chặn bạn bè Facebook hiện tại của họ xem hồ sơ của họ hoặc chỉ cho phép những người có bạn chung nhìn thấy.
 
Các ứng dụng hẹn hò như Bumble đều yêu cầu người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook của họ nhằm phát hiện bạn bè chung và tránh những lời yêu cầu hẹn hò bị gửi tới chính các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết của người dùng.
 
Các nhân viên Facebook tại văn phòng của công ty ở Mountain View, California (Mỹ), những người đã được chọn tham gia vào chương trình thử nghiệm ứng dụng hẹn hò nội bộ, đã được gửi liên kết để đăng ký ứng dụng vào tuần trước. Họ được hướng dẫn đăng nhập và chia sẻ thông tin giả nhằm kiểm tra ứng dụng và phát hiện bất kỳ trục trặc nào (Quá trình này được gọi là dogfooding) trước khi ra mắt. Tuy nhiên, họ cũng được cảnh báo rằng, ứng dụng này không được thiết kế để phát triển các mối quan hệ trong văn phòng. “Mục đích của dogfooding này là kiểm tra trải nghiệm sản phẩm nhằm phát hiện lỗi và những khúc mắc khi sử dụng, chứ không phải là để hẹn hò với đồng nghiệp của bạn”, điều khoản nêu rõ.
 
Người sử dụng dịch vụ có thể trò chuyện riêng tư nhưng không được phép gửi ảnh. Nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, chỉ thông tin công khai mới được chia sẻ với các kết quả tìm kiếm người hẹn hò phù hợp.
 
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã công bố kế hoạch chuyển sang thị trường hẹn hò béo bở từ hồi đầu năm nay. Mark hứa hẹn, đây sẽ là dịch vụ sẽ tập trung vào xây dựng các mối quan hệ lâu dài và “nó không chỉ đơn thuần là kết nối”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm