Fast and Furious 8 mở màn ăn khách nhất lịch sử điện ảnh

17/04/2017 - 13:51
Trong dịp Lễ Phục sinh, siêu bom tấn “The Fate of the Furious” hay còn gọi là “Fast and Furious 8” đã lập kỷ lục với tổng doanh thu 532,5 triệu USD trên toàn cầu.
fast-and-furious-8-5.jpg
3 nam diễn viên chính của 'Fast and Furious 8'
Đây là doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử điện ảnh, vượt qua kỷ lục cũ 529 triệu USD của “Star Wars: The Force Awakens” lập vào năm 2015.

Như vậy, doanh thu ba ngày của “Fast and Furious 8” đã đủ lớn hơn doanh thu của bất cứ tập nào trong bốn phần đầu tiên “Fast and Furious”!

Con số khổng lồ trên càng ấn tượng hơn khi biết được rằng có tới 190 triệu USD doanh thu của “Fast and Furious 8” trong dịp cuối tuần qua tới từ Trung Quốc. Đây là doanh thu ba ngày kỷ lục của một phim Hollywood ở nước ngoài và cũng là doanh thu cuối tuần cao nhất trong lịch sử phòng vé đất nước đông dân nhất thế giới.

“Fast and Furious 7”
từng mang về 390 triệu USD tại Trung Quốc và giờ đây các nhà sản xuất đang kỳ vọng phần 8 thậm chí còn có thể thành công hơn về mặt doanh thu.
fast-and-furious-8.jpg
 “Fast and Furious 8” đã lập kỷ lục doanh thu mở màn 
Chủ tịch Duncan Clark của hãng Universal Pictures International tuyên bố: “Có thể là hơi sớm ở thời điểm này nhưng dựa trên đánh giá mà chúng tôi nhận được từ các cụm rạp thì việc vượt qua Fast and Furious 7 là hoàn toàn có thể.” Chuyên gia phân tích doanh thu điện ảnh Paul Dergarabedian cho biết: “Đây đích thực là một loạt phim mang tính toàn cầu và được đón nhận ở bất cứ nơi đâu. Những chiếc xe tốc độ, những màn mạo hiểm không tưởng... là thứ ngôn ngữ toàn cầu mà ai cũng ưa thích.”

Những nhận xét trên là hoàn toàn có cơ sở, bởi “Fast and Furious 8” là phim ăn khách nhất tại tất cả 60 thị trường mà phim được ra mắt cuối tuần qua.

Trong 60 thị trường này thì có tới 17 thị trường mà bom tấn trị giá 250 triệu USD này là phim mở màn thành công nhất từ trước tới nay. Trong số này bao gồm nhiều nước như Trung Quốc, Argentina, Colombia, Ai Cập... và cả Việt Nam. Bộ phim này còn mang về doanh thu ấn tượng từ những thị trường lớn như Mexico (17,8 triệu USD), Anh (17 triệu USD), Nga (14,1 triệu USD), Đức (13,6 triệu USD).

Tại thị trường Mỹ, “Fast and Furious 8” có được ngôi quán quân phòng vé với 100,2 triệu USD. Bộ phim thu hút 58% khán giả là nam và 42% người xem là nữ. Phần phim này tiếp tục trung thành với tinh thần “Fast and Furious” với các màn hành động đẹp mắt và dàn sao khủng gồm Vin Diesel, Dwayne Johnson, Jason Statham, Charlize Theron hay Michelle Rodriguez...

Theo dự kiến, “Fast and Furious 9” sẽ ra rạp vào năm 2019 còn phần 10 sẽ được khởi chiếu vào năm 2021.
fast-8-fast-furious-8_149119520200.jpg
 Dàn diễn viên của  “Fast and Furious 8” 
Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. The Fast and Furious*      100,2 triệu USD
2. The Boss Baby*                      15,5 triệu USD
3. Beauty and the Beast*           13,6 triệu USD
4. Smurfs: The Lost Village**   6,5 triệu USD
5. Going in Style*                       6,4 triệu USD
6. Gifted                                        3 triệu USD
7. Get Out*                                   2,9 triệu USD
8. Power Rangers*                      2,9 triệu USD
9. The Case for Christ                 2,7 triệu USD
10. Kong: Skull Island*              2,7 triệu USD

* Đã chiếu tại Việt Nam
** Sắp chiếu tại Việt Nam
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm