Festival Áo dài Hà Nội diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long

07/10/2016 - 12:02
Hàng trăm bộ áo dài của hơn 30 nhà thiết kế sẽ được trình diễn tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long trong khuôn khổ Festival Áo dài Hà Nội 2016.
3.jpg
 

Với chủ đề Tinh hoa Áo dài Việt, Festival Áo dài Hà Nội 2016 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/10. Đây là hoạt động do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Công ty Vietmode thực hiện nhân kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Festival Áo dài Hà Nội sẽ tái hiện trong 38 gian hàng trưng bày các bộ sưu tập áo dài xưa, các nguyên vật liệu, khung dệt và vải của làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội), dệt lanh của người Mông (Hà Giang), dệt Zèng của người Tà Ôi (Thừa Thiên - Huế). Những hình ảnh, tư liệu về quá trình phát triển của áo dài Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu tại sự kiện.

Hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Festival là chương trình biểu diễn áo dài chủ đề Áo dài Hà Nội và âm nhạc dân tộc vào tối 15/10 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội. Hàng trăm mẫu áo dài của 32 nhà thiết kế chuyên nghiệp trên toàn quốc sẽ được trình diễn tại Quảng trường Đoan Môn trong Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Vào buổi sáng chủ nhật ngày 16/10, sẽ có cuộc diễu hành áo dài trên các phố Hoàng Diệu, Thanh Niên bằng xe xích lô và xe đạp. 50 xe xích lô chở 50 người mẫu mặc áo dài và 200 xe đạp của 200 nữ sinh mặc áo dài cùng 20 xe hoa sẽ đi trên các tuyến phố, thể hiện vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên và thanh lịch của thế hệ thanh niên trẻ thủ đô.

_dsc7469.jpg
 

Trong khuôn khổ Festival, còn có nhiều hoạt động, chương trình như vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi, Top 3 Master Chef 2014 Đoàn Thị Thu Thủy trình diễn ẩm thực, sắp đặt nghệ thuật từ bàn ghế Đồng Kỵ, thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài, hội thảo về áo dài, lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề, các nghệ nhân nghề, các hoạt động nghệ thuật và trải nghiệm trò chơi dân gian...

Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Phó Ban Tổ chức Festival Áo dài Hà Nội 2016, chương trình được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam qua tà áo dài, giới thiệu với nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, những nét đẹp truyền thống, tài hoa của con người Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang và du lịch giao lưu, giới thiệu, hợp tác, ký kết phát triển sản phẩm du lịch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm