Florence - thiên đường nghệ thuật của Italy

14/12/2017 - 09:55
Rome là thành phố xinh đẹp làm say đắm lòng người về kiến trúc, hội họa, lịch sử... Venice yên bình nhẹ nhàng với những con kênh uốn quanh thành phố... thì Florence là thành phố lãng mạn, nghệ thuật và đáng yêu nhất mà tôi đã đi qua...
Trong một cuộc trò chuyện với các bạn của tôi, vốn là một nhóm rất mê đi du lịch bụi để khám phá mọi nẻo đường, mọi ngóc ngách, có một chủ đề được đưa ra thào luận: Thành phố nào lãng mạn nhất trên thế giới? Lập tức nó trở thành chủ đề nóng hổi và ai cũng có ý kiến riêng của mình về nơi lãng mạn nhất mà họ đã đi qua, trải nghiệm ở đó.
Florence là thành phố lãng mạn, nghệ thuật

Anh bạn Marco là người Tây Ban Nha, từng học ở Ý 2 năm, nói với tôi về thành phố Florence: “Chắc chắn em sẽ chết mê chết mệt và yêu say đắm nơi đó còn hơn cả người yêu của em đấy!”, kèm theo câu nói ấy là cái nháy mắt tinh nghịch. Chính câu nói đó đã thôi thúc tôi đến Florence.

Lần này, tôi dành cho nước Ý nhiều thời gian nhất trong chuyến đi của mình, bởi tôi từng say đắm đất nước này qua bao bài báo, trang sách hay hình ảnh mà đã xem qua. Nếu Rome là thành phố xinh đẹp làm say đắm lòng người về kiến trúc, hội họa, lịch sử... 

Venice yên bình nhẹ nhàng với những con kênh uốn quanh thành phố... thì Florence là thành phố lãng mạn, nghệ thuật và đáng yêu nhất mà tôi đã đi qua...

Tôi đuổi theo những tia nắng ban mai vàng óng xô nghiêng trên những vách tường xanh vàng đỏ và bắt đầu lang thang ở thành phố này. Buổi sáng ở đây se se lạnh, hàng quán đều bắt đầu mở cửa từ lúc 9h.

Khoác chiếc ba lô phía trong chỉ có chai nước, tấm bản đồ, một ít bánh mì sandwich... tôi men theo những con phố nhỏ và bước chậm trong nắng mai vừa hửng để ngắm nhìn Florence cứ ngỡ như chỉ của riêng mình. Florence có nhiều hẻm đến lạ kỳ, có những con hẻm vô cùng nhỏ, chỉ đủ để 1 người đi qua.
Nếu là người yêu nghệ thuật thì bạn sẽ càng thấy nơi này níu từng bước chân của bạn dừng lại trước các tác phẩm nghệ thuật trên mỗi con phố, trước mỗi ngôi nhà

Cảm giác dạo quanh thành phố này cũng rất lạ. Tôi thong thả đi bộ đến tháp chuông nổi tiếng của Florence để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ đây. Những ngôi nhà màu trắng vàng với mái ngói đỏ nổi bật. Thánh đường Doumo vươn cao giữa nền trời xanh trong.

Nếu là người yêu nghệ thuật thì bạn sẽ càng thấy nơi này níu từng bước chân của bạn dừng lại trước các tác phẩm nghệ thuật trên mỗi con phố, trước mỗi ngôi nhà, trong quảng trường. Đặc biệt hơn cả là lối kiến trúc mái vòm của những nhà thờ theo phong cách Gothic có từ hàng trăm năm nay.
Đêm ở Florence mới thật sự tuyệt đẹp. Những ánh đèn vàng từ các công trình kiến trúc cổ sáng rực trong bầu trời đêm.

Đêm ở Florence mới thật sự tuyệt đẹp. Những ánh đèn vàng từ các công trình kiến trúc cổ sáng rực trong bầu trời đêm. Những con đường dốc dẫn đến nhà thờ, quảng trường ở trung tâm thành phố chìm trong những mảng sáng tối.

Những quán ăn ven đường lên đèn rực rỡ, tiếng cười nói xôn xao, những bản tình ca nhẹ nhàng phát ra từ các nhà hàng phủ đầy dây leo và hoa đủ màu trên ban-công rực rỡ... Những đôi tình nhân tay trong tay đi dạo, mắt nhìn nhau tình tứ khiến cho khung cảnh trở nên lãng mạn hơn bất cứ nơi nào.

Thông tin cho bạn

Từ TPHCM bay tới Rome với hãng hàng không Thai Airways, giá vé khứ hồi khoảng 1.200 USD (hơn 25 triệu đồng). Bạn cũng có thể lựa chọn các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Qatar, Etihad...

Từ Rome nối tiếp chuyến nội địa đến sân bay Amerigo Vespucci tại Florence. Từ sân bay đi vào trung tâm thành phố khoảng 15 phút. Bạn có thể đi bằng taxi (giá khoảng 20 euro) hoặc xe buýt của hãng Voila in bus giá chỉ 6 euro.

Lưu ý: Bạn nên mua thẻ “Firenze Card” (http://www.firenzecard.it) để có thể thăm quan nhiều nơi với giá rất tốt, sử dụng trong 3 ngày tại Florence.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm