Gà hoa hồng, lợn trà xanh giá đắt khét vẫn khó mua

22/07/2017 - 13:45
355.000 đồng/kg thịt gà, 269.000 đồng – 299.000 đồng/kg thịt lợn, nhưng nếu không đặt trước, sẽ khó có thể mua ngay được gà hoa hồng hay thịt lợn trà xanh.
Vài ngày trở lại đây, những người thích các món ăn mới, lạ ở Hà Nội rỉ tai nhau về một loại gà mang tên gọi khá ấn tượng: gà hoa hồng. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là gà được cho ăn cánh hoa hồng bổ sung vào thức ăn, tạo vị thơm ngon độc đáo. Mỗi con gà khi bán còn được đóng kèm theo cánh hoa hồng tươi để tạo thêm hương thơm khi chế biến.
 
Trước gà hoa hồng, loại thịt lợn được nuôi từ con giống bản địa, được cho thêm lá trà xanh vào thức ăn, uống nước lá trà xanh và tắm bằng lá trà xanh. Ngoài ra, trên thị trường còn có các sản phẩm thịt lợn được nuôi từ thuốc bắc, thảo dược cũng chiếm được cảm tình của người nội trợ.
 
Chia sẻ về chất lượng sản phẩm, chị Kim Dung (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: với loại gà hay lợn nuôi có bổ sung thêm hoa lá thảo dược, khi chế biến và thưởng thức có thể cảm nhận được mùi thơm, mềm và có hương vị như thịt lợn, thịt gà nuôi theo cách các cụ ngày xưa.
 
Giá cao gấp hai, gấp ba lần thị trường
 
So với giá bán trên thị trường, các sản phẩm này có giá bán cao hơn khá nhiều. Tại các chợ truyền thống, gà đã qua sơ chế hiện có giá bán 150.000 – 160.000 đồng/kg. Tại các cửa hàng thực phẩm sạch, thịt gà dao động trên dưới 200.000 đồng/kg. Loại thịt gà hoa hồng, đã qua giết mổ và cấp đông sâu đang được bán với mức giá 335.000 đồng/kg (tại thị trường Hà Nội) và 355.000 đồng/kg (tại thị trường TP. HCM).
ga-hoa-hong.jpg
Loại gà hoa hồng đang được nhiều gia đình đặt hàng

Thịt lợn trà xanh được bán với mức giá chênh lệch không nhỏ so với thị trường. Thịt lợn tại các chợ hiện đang có giá 80.000 đồng đến 100.000 đồng/kg; thịt lợn nuôi theo phương pháp sinh học được bán với có giá từ 120.000 đồng đến 180.000 đồng/kg. Thịt lợn trà xanh được bán với giá từ 269.000 đồng đến 299.000 đồng/kg thịt sấn mông, vai, nạc thăn, ba chỉ….
 
Mua không dễ
 
Giải thích cho mức giá khá cao này, chị Thanh Hằng, công ty TNHH Bản Địa Việt cho biết, để sản xuất được một lứa gà, từ lúc nở cho tới khi thành phẩm phải mất khoảng 7 tháng. Khoảng thời gian này gấp đôi thời gian chăn nuôi bình thường. Nhưng điều quan trọng hơn là loại gà này được nuôi dưỡng trong môi trường chăn thả tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng cám công nghiệp, thức ăn biến đổi gen, không tiêm kháng sinh và là giống gà ri 100% thuần chủng.
lon-tra-xanh.jpg
Quy trình chăn nuôi công phu và mất nhiều thời gian. Ảnh: V-Or
 
Tương tự như vậy, thời gian nuôi lợn trà xanh tới khi xuất chuồng, từ 8-10 tháng, dài hơn các phương pháp chăn nuôi công nghiệp thông thường. Lợn được áp dụng nuôi theo phương pháp hữu cơ, được cho ăn các loại tỏi, gừng xay nhỏ và lá trà xanh để tăng sức đề kháng, giúp lợn phòng được bệnh và khoẻ mạnh hơn.

Chính vì sự công phu trong cách nuôi và thời gian chăn nuôi dài, nên số lượng của gà hoa hồng hay lợn trà xanh còn khá hạn chế. Ví dụ, gà hoa hồng chỉ có thể cung cấp khoảng 200 con mỗi tuần, chỉ đủ bán cho khách đặt từ trước đó. Không phải người tiêu dùng nào có tiền cũng có thể mua ngay được sản phẩm. Giá thành cao cũng là một lý do giải thích vì sao những sản phẩm này khá kén khách.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm