‘Gã khổng lồ’ bán hàng online vào Việt Nam, cơ hội khởi nghiệp cho nhiều phụ nữ

18/01/2019 - 09:42
Từ tháng 1/2019, Amazon chính thức bước vào Việt Nam, mở cơ hội để các nữ doanh nhân đưa hàng Việt ra thế giới. Trong hành trình đem hàng đi bán xứ người, chị em cần chuẩn bị gì và được hỗ trợ những gì?
Thỏa thuận hợp tác chính thức của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) với Amazon Global Selling- Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon vừa được ký kết đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ tiếp cận thị trường thế giới qua trang thương mại điện tử Amazon.
 
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, Amazon là "gã khổng lồ" trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên việc thu hút phối hợp với Amazon là thành công bước đầu của Bộ Công Thương. Việt Nam có trên 700.000 doanh nghiệp, trong đó có đến 98% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nên ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là vô cùng cần thiết.
 
amazon.jpg
Amazon chính thức bước vào Việt Nam, mở cơ hội để các nữ doanh nhân đưa hàng Việt ra thế giới

 

Việc hợp tác mang đến cơ hội các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp do nữ làm chủ tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
 
Để hỗ trợ các doanh nghiệp, Cục trưởng Vũ Bá Phú cho biết thêm, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện nhiều nội dung trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
 
Nếu chọn Amazon là mảnh đất ‘vàng’ để kinh doanh, các nữ doanh nhân, các bạn trẻ khởi nghiệp có thể tìm kiếm các thông tin, tư vấn, hướng dẫn bán hàng trên Amazon tại trang fanpage Amazon Global Selling Vietnam và https://services.amazon.vn.
 
amazon-1.jpg
Thông tin và cách thức tham gia các chương trình đào đạo bán hàng sẽ được cập nhật tại trang fanpage Amazon Global Selling Vietnam

 

Đây là hai địa chỉ do Amazon Global Selling- Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon lập ra với hướng dẫn bằng tiếng Việt, giúp doanh nghiệp Việt vượt qua trở ngại ngôn ngữ, có thể tạo tài khoản bán hàng trên Amazon dễ dàng hơn.
 
Tại đây cũng thường xuyên cập nhật thông tin và hướng dẫn đăng ký tham gia các khóa học, các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng toàn cầu, giúp các doanh nghiệp, các cá nhân tại Việt Nam nâng cao kiến thức về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và bán hàng trên Amazon.com.
 
Thị trường kinh doanh online quốc tế rất lớn nhưng cũng có sự cạnh tranh, theo ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á để phát huy hiết tiềm năng trên thị trường Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam cần:
 
- Đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới
 
- Nâng cao trình độ ngoại ngữ.
 
- Nâng cao khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.
 
5 bước để bán hàng trên Amazon:
 
- Tạo tài khoản bán hàng online trên Amazon.
 
- Lên danh sách sản phẩm: Tải lên hình ảnh sản phẩm có chất lượng cao và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm. Sau khi bạn lên danh sách mặt hàng, khách hàng có thể nhìn thấy các mặt hàng đó trên Amazon.com.
 
- Hoàn thiện đơn hàng: Amazon thông báo cho bạn khi khách hàng đặt hàng. Hãy sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) để giao phó công việc vận chuyển cho Amazon - hoặc bạn cũng có thể tự chuyển hàng.
 
- Quảng cáo: Cho phép bạn tiếp cận và gắn kết người mua sắm ở mọi giai đoạn, từ nhận biết đến mua sắm và các giai đoạn tiếp.
 
- Nhận thanh toán: Amazon gửi tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng của bạn theo khoảng thời gian định kỳ và thông báo cho bạn rằng khoản thanh toán đã được gửi.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm