Gã trai thuê người tạt axit cả hai chị em khai gì tại cơ quan công an?

28/11/2017 - 17:13
Nhờ cô em giúp níu kéo tình cảm với người chị họ không thành,Thảo đem lòng căm ghét và quyết định tạt axit cả hai chị em để trả thù.

Ngày 28/11, Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt được Bùi Phước Tuấn (Trâu Nước, SN 1995, ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) và Nguyễn Ngọc Thảo (SN 1988, ngụ phường Thới An Đông, quận Bình Thủy) để điều tra về hành vi tạt axit thiếu nữ 17 tuổi gây chấn động dư luận trong thời gian qua.

Tại cơ quan công an, Thảo khai nhận chính gã là thủ phạm gây nên vụ tạt axit cho hai chị em Nguyễn Thị Diễm Sương (SN 1997, ngụ phường Thới An Đông) và Nguyễn Ngọc Đẹp (SN 2000, ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) vào tối 8/11 tại quận Bình Thủy (TP Cần Thơ).

7c482374-b260-4aeb-a7aa-bec51c2afe6d.jpgBùi Phước Tuấn và Nguyễn Ngọc Thảo (áo caro xanh) tại cơ quan điều tra.

Thảo cho biết, gã và Nguyễn Thị Diễm Sương yêu nhau từ năm 2011. Thời gian gần đây, Sương quen người khác và muốn chia tay Thảo nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Do đó, Thảo nhờ Nguyễn Ngọc Đẹp là em họ của Sương nói chuyện giúp để Sương thay đổi ý định nhưng bất thành. Trong lúc lời qua tiếng lại, Thảo nhận thấy Đẹp không có ý giúp đỡ mà có những lời lẽ xúc phạm nên căm ghét và nảy sinh ý định trả thù.

thumb_660_c5151721-a31a-41c8-ab4e-a1378fc48bbd.jpg
Nguyễn Ngọc Đẹp trước và sau khi bị tạt axit.

 

Ngày 8/11, Thảo đi mua 1 lít axít với giá 25 ngàn đồng và 2 ca nhựa. Sau đó, Thảo đi gặp một số người bạn nhờ giúp tạt axit nhưng bị từ chối. Tối hôm đó, Thảo và người bạn đến quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh uống nước thì thấy Sương và Đẹp chạy xe máy qua.

Thảo ra khỏi quán cà phê thì gặp đối tượng Tuấn. Thảo thuê Tuấn chở đi đánh người với giá 1 triệu đồng.

Tuấn điều khiển xe chở Thảo đuổi theo Sương và Đẹp. Đến gần cầu Gáo Đôi (phường Thới An Đông), Thảo lấy axit đổ vào 2 ca nhựa rồi căn lúc qua đoạn đường vắng, Thảo tạt 2 ca axit vào người của Sương và Đẹp.

24135609_10154917872602116_616555065_n.jpgĐẹp hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

 

Sương và Đẹp bị tạt axit trúng vào mặt té xuống và kêu cứu, được người đi đường đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Do vết thương quá nặng, Đẹp phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) điều trị. Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Đẹp nhập viện trong tình trạng bị bỏng axit 13% độ II-III ở các vùng mặt, thân, tay, chân.

Diện tích bỏng sâu, đặc biệt rất sâu ở mắt - bỏng kết mạc độ II-IV khiến cho mắt của cô gái bị tổn thương vô cùng nghiêm trọng. Thị lực của bệnh nhân bị suy giảm, hiện tầm nhìn chỉ còn từ 0,5 - 1 m. Khả năng phục hồi mắt rất thấp.

 Trên đường tẩu thoát, Thảo trả tiền cho Tuấn như đã thỏa thuận trước đó.

Đến ngày 26/11, Công an bắt được Tuấn khi đang trốn tại khu vực 1, phường Trà Nóc. Cùng ngày, Công an cũng bắt được Thảo khi vừa từ TP.HCM trở về Cần Thơ. 

Theo tìm hiểu của PV, cha mẹ nạn nhân Đẹp ly hôn từ lâu và họ cũng đã sớm có cuộc sống mới với gia đình riêng của mỗi người, để lại ba cô con gái có những cái tên rất đặc biệt: Xinh, Đẹp, Tốt cho bà nội nghèo nuôi nấng.

Sống cảnh thiếu trước hụt sau, bữa đói bữa no, hai chị em Xinh và Đẹp phải sớm bỏ học giữa chừng để phụ giúp bà nội, nuôi em ăn học. Hiện chỉ còn cô em gái út tên Tốt đang học lớp 7.

Trước hoàn cảnh khó khăn, mới 17 tuổi, Đẹp đã rời nhà lên Cần Thơ làm công nhân để nuôi sống bản thân, kiếm tiền hàng tháng gửi về quê phụ bà nuôi em út ăn học. Đáng nói là để được nhận vào làm công nhân, Đẹp đã khai khống tuổi lên nhằm hợp thức hóa hồ sơ xin việc.

Chị Xinh phải lên Bệnh viện Chợ Rẫy chăm sóc em gái. Chị cho hay, Đẹp mới từ Kiên Giang lên TP. Cần Thơ xin làm công nhân được hai tháng nay. Hàng ngày, Đẹp đi làm rồi về sống chung với người dì ruột. Cô gái này không có thù hằn, xích mích với ai nên đến thời điểm hiện tại chị Xinh vẫn không biết lý do tại sao em mình bị tạt axit như vậy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm