Gần 10 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh phải nghỉ học do mưa lớn gây ngập lụt

16/10/2019 - 07:20
Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sáng nay (16/10), 33 trường học với gần 10 nghìn học sinh ở 2 huyện miền núi Hương Sơn và Hương Khê (Hà Tĩnh) phải nghỉ học.
Thầy Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn - cho biết, sáng nay (16/10), toàn huyện có 5.700 học sinh ở 22 trường phải nghỉ học. Do ảnh hưởng mưa lớn, một số tuyến đường giao thông bị ngập nước nên từ ngày hôm qua (15/10), học sinh của 22 trường học bậc mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn 10 xã ở huyện Hương Sơn phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.
 
Trong đó có 13 trường mầm non, 9 trường tiểu học, trung học cơ sở ở các xã: Sơn Trung, Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Tiến, Sơn Lễ, Sơn An, Sơn Lâm, Sơn Lĩnh…
 
 
Cầu tràn nối trung tâm huyện Hương Sơn với nhiều xã vùng ven bị ngập lụt chia cắt
Từ tối 14/10 đến hôm nay, trên địa bàn huyện Hương Sơn xảy ra mưa lớn trên diện rộng, kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về mạnh khiến nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ, gây chia cắt, ách tắc một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã; nhiều hecta cây ngô vụ đông và hoa màu của nhiều xã bị ngập úng và gây sạt lở mố cầu Trốc Vạc ở xã Sơn Kim 1.
 
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hương Sơn đã huy động các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương bị ngập lụt, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại những tuyến đường giao thông bị ngập nước sâu, nước tràn qua đường, cầu để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện; đồng thời chủ động di chuyển người dân tại các vùng có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở đất nguy hiểm đến nơi an toàn, khẩn trương rà soát lại các địa điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở đất.
 
Tại huyện miền núi Hương Khê, trong sáng 16/10, sẽ có gần 4 ngàn học sinh của 11 trường ở các xã vùng hạ huyện: Hòa Hải, Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Thủy, Hương Giang, Hà Linh phải nghỉ học bởi một số tuyến đường bị chia cắt.
 
Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương của Hà Tĩnh
Ông Phan Quốc Thanh, Phó phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, m cho biết: Từ ngày hôm qua (15/10), trên địa bàn huyện Hương Khê đã có trên 1.500 học sinh các cấp phải nghỉ học do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt.
 
Để đảm bảo an toàn cho học sinh nên việc dạy và học của các trường nói trên sẽ được tiếp tục sau khi nước đã rút. Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cũng đã có văn bản gửi các trường tùy tình hình thực tiễn ở địa phương, nếu không đảm an toàn dứt khoát phải cho học sinh nghỉ học, các trường học linh động bổ sung lịch dạy bù, học bù hợp lý để đảm bảo chương trình.
 
Phía Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, vào ngày hôm qua (15/10), đơn vị đã phát đi văn bản thông báo về việc xả tràn hồ chứa nước Bộc Nguyên. Các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện đề nghị các địa phương, đơn vị trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, nắm bắt thông tin về tình hình mưa lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời để chủ động ứng phó với mưa, lũ có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm