Gần 1.000 đoàn viên dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ ở nghĩa trang Mai Dịch

27/07/2018 - 10:37
Những nén hương thơm, những ngọn nến lung linh được gần 1.000 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn khối cơ quan trung ương, Thành đoàn Hà Nội… kính cẩn dâng lên các anh hùng, liệt sỹ đã tạo nên một buổi tối ấm áp, nghĩa tình ở nghĩa trang Mai Dịch.

 Tối 26/7, Đoàn khối cơ quan Trung ương phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, bộ đội biên phòng cùng gần 1000 đoàn viên thanh niên đã có mặt tại nghĩa trang Mai Dịch (Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) tham dự buổi lễ thắp nến tri ân, dâng hương, dâng hoa tại 2000 phần mộ các lão thành cách mạng, anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại đây.

mai-dich.jpg
Hàng ngàn ngọn nến tri ân đã được các đoàn viên, thanh niên thắp lên

 Cũng tại buổi tối ý nghĩa này, với tinh thần uống nước nhớ nguồn, Ban tổ chức đã trao tặng quà cho 50 mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Thủ đô. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương hoa tại gần 2000 phần mộ các anh hùng, liệt sỹ, các bận lão thành cách mạng.

mai-dich-3.jpg
Phút thành kính, biết ơn của 1 nữ đoàn viên trước anh linh của các anh hùng, liệt sỹ

 “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” là những đạo lý, truyền thống quý báu của dân tộc, truyền thống ấy đã và đang được lớp trẻ đón nhận và phát huy. Những ngọn nến tri ân, những nén hương thơm mà gần 1000 bạn đoàn viên, thanh niên dâng lên ở nghĩa trang Mai Dịch tối qua thể hiện rõ nét nhất truyền thống, đạo lý ấy. Điều đó cũng làm tăng thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm