Gần 1.000 tấn mực khô ứ đọng được thu mua, ngư dân phấn khởi

15/07/2019 - 23:04
Chiều 15/7, ông Phạm Văn Châu, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết, hàng trăm tấn mực khô ứ đọng ở địa phương đã tìm được đầu ra.

Theo ông Châu, khi phía Trung Quốc ngừng nhập khẩu mực khô theo đường tiểu ngạch đã làm giá mực rớt thê thảm. Song, giá mực hiện nay đã tăng trở lại với 120.000 đến 125.000 đồng/kg. Tuy thấp hơn song năm trước trước (khoảng 140.000 đồng/kg) nhưng với mức giá này ngư dân đã có một khoản lời. Cũng theo ông Châu, việc thu mua trở lại sản phẩm mực khô lần này của các tư thương sẽ xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường chính ngạch.

nh-1.jpg
Ngư dân vui mừng khi gần 1.000 được “giải phóng”.

 

Như Báo PNVN đã đưa tin, trước đây sản phẩm mực xà khô ở Quảng Nam được thương lái thu mua, xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch, không bị chi phối, ràng buộc bởi quy định về thương mại giữa các nước xuất khẩu và nhập khẩu, nên việc tiêu thụ sản phẩm này rất dễ dàng.

 

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Trung Quốc yêu cầu việc nhập khẩu phải theo đường chính ngạch, nên tình tình tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, làm gần 1.000 tấn mực khô phải tồn đọng. Song, đến nay, các tư thương Việt Nam đã mua mực khô trở lại để xuất bán sang Trung Quốc theo đường chính ngạch khiến ngư dân rất vui mừng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm